Tin mới

Đại gia smartphone Trung Quốc muốn lấn sân sang sản xuất ô tô, duyệt chi 10 tỷ

Thứ tư, 31/03/2021, 16:05 (GMT+7)

Nhận thấy tiềm năng cực lớn trên thị trường ô tô xe máy, hãng sản xuất smartphone Trung Quốc đang lên kế hoạch gia nhập cuộc đua, hứa hẹn mang đến những siêu phẩm làm cả thế giới thán phục.

Bên cạnh việc đã quá nổi tiếng về khía cạnh sản xuất Smartphone hay các phụ kiện điện tử, thì mới đây Xiaomi đang tiếp tục thể hiện tham vọng phát triển lớn hơn, nâng tầm thương hiệu của mình lên một đỉnh cao mới.

Đại gia smartphone Trung Quốc muốn lấn sân sang sản xuất ô tô, duyệt chi 10 tỷ - Ảnh 1

Theo GSMArena, trong thông báo của mình, Xiaomi cho biết công ty đang tham gia vào lĩnh vực kinh doanh Ô tô điện. Để làm điều này, công ty Trung Quốc sẽ đầu tư khoản tiền ước tính 10 tỉ USD trong vòng 10 năm tới, bắt đầu với khoản đầu tư ban đầu 1,5 tỉ USD để thành lập một công ty con do mình sở hữu hoàn toàn nhằm điều hành hoạt động kinh doanh xe điện. CEO Xiaomi hiện tại là Lei Jun cũng sẽ giữ chức CEO của công ty con.

“Xiaomi hy vọng cung cấp các phương tiện thông minh chạy bằng điện để mọi người trên thế giới có thể tận hưởng cuộc sống thông minh, khắp mọi nơi”, người đại diện của công ty cho biết.

Đại gia smartphone Trung Quốc muốn lấn sân sang sản xuất ô tô, duyệt chi 10 tỷ - Ảnh 2

Sản xuất và kinh doanh xe điện là một thị trường có tính cạnh tranh rất cao cả trong và ngoài Trung Quốc. Tại đây, Xiaomi sẽ vấp phải rào cản rất lớn là cái bóng của những tên tuổi có tiếng, giàu kinh nghiệm nội địa như Geely và BYD do Warren Buffett đầu tư, và còn phải đối đầu với các hãng mới thành lập như Nio và Xpeng Motors.

Không chỉ có vậy, hiện ở Trung Quốc những trường hợp tân binh tương tự như Xiaomi cũng không ít. Điển hình là Gã khổng lồ tìm kiếm Baidu đã khởi động công ty xe điện độc lập vào tháng 1. Năm ngoái, công ty này đã thuê giám đốc điều hành quản lý doanh nghiệp.

Đại gia smartphone Trung Quốc muốn lấn sân sang sản xuất ô tô, duyệt chi 10 tỷ - Ảnh 3

Vào tháng trước, đối thủ chính của Xiaomi tại Trung Quốc là Huawei cũng được ghi nhận là muốn sản xuất ô tô điện. Thông tin chưa được xác nhận cho rằng Huawei đã tiếp cận Changan Automobile (một nhà sản xuất ô tô thuộc sở hữu nhà nước), BluePark New Energy Technology và các đối tác tiềm năng khác để phát triển mẫu xe điện này.

Ở thị trường Trung Quốc, ôtô điện đã gặt hái được những thành công nhờ các hỗ trợ Chính sách mạnh mẽ từ Bắc Kinh, bao gồm cả trợ cấp. Dù một số trợ cấp đã bị cắt giảm, công ty nghiên cứu Canalys dự đoán vẫn sẽ có 1,9 triệu chiếc xe điện sẽ được bán tại Trung Quốc trong năm 2021, cho mức tăng trưởng hàng năm tăng lên 51%.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: smartphone Xiaomi