Tin mới

Điểm mặt những mẫu smartphone Android thất bại nhất trong lịch sử

Thứ sáu, 09/04/2021, 10:40 (GMT+7)

Thiết kế không đẹp, cấu hình thất vọng, chức năng hạn chế, tất cả đều là điểm chung mà những mẫu điện thoại dưới đây sở hữu, khiến chúng chẳng tốn mấy thời gian để đi thẳng vào lòng đất.

HTC First - Facebook Phone (2013)

Tưởng chừng chiếc điện thoại thời điểm bấy giờ đi theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của Facebook sẽ kỳ vọng mang lại thành công, tuy nhiên kết quả hoàn toàn ngược lại.

Điểm mặt những mẫu smartphone Android thất bại nhất trong lịch sử - Ảnh 1

Đa số người dùng thậm chí cảm thấy phiền phức với lượng thông báo xuất hiện liên tục trên màn hình điện thoại của mình. Ứng dụng Facebook trên điện thoại đã đủ làm họ "điên đầu", chứ chưa nói gì đến một chiếc điện thoại sinh ra chuyên để hỗ trợ Facebook.

Bên cạnh đó, thất bại của HTC First được cho là đến từ màn hình chất lượng kém, phần mềm xử lý chậm và chất lượng camera quá thấp.

LG G5 (2016)

Thời điểm bắt đầu nghiên cứu và phát triển G5, LG muốn giúp cho chiếc Smartphone này sở hữu nhiều tính hiện đại nhất có thể. Máy có vỏ nhôm cao cấp, hai camera ấn tượng, cảm biến vân tay, chuẩn âm thanh DAC Hi-fi, thiết kế Module, màn hình tuyệt đẹp và cấu hình mạnh.

Điểm mặt những mẫu smartphone Android thất bại nhất trong lịch sử - Ảnh 2

Tuy nhiên đó chỉ là lời giới thiệu bề nổi đến từ nhà sản xuất. Chỉ qua thời gian ngắn trải nghiệm sau đó, rất nhiều chuyên gia bày tỏ sự thất vọng của mình dành cho LG G5. 

Đặc biệt, giá bán của LG G5 thời điểm đó quá cao, 700 USD, cao hơn cả Galaxy S7 của đối thủ Samsung ra mắt cùng thời gian. Kết quả, doanh số bán hàng của G5 thê thảm khiến bộ phận di động của LG lỗ gần 400 triệu USD trong quý III/2016.

Amazon Fire Phone (2014)

Fire Phone là chiếc smartphone đầu tiên và cũng là duy nhất của Amazon nhằm cạnh tranh trực tiếp với iPhone của Apple và dòng Galaxy của Samsung. Máy được bán với giá 199 USD kèm hợp đồng, hoặc 649 USD cho bản không khoá mạng tại thời năm ấy. Mức giá cao cùng sự hạn chế về nhà mạng phân phối khiến Fire Phone trở nên rất khó có thể tiếp cận.

Điểm mặt những mẫu smartphone Android thất bại nhất trong lịch sử - Ảnh 3

Máy có cấu hình bình thường, thời lượng pin kém, thiết kế không đẹp mắt, độ hoàn thiện chưa cao, hiệu suất chậm chạp, ít tính năng hữu dụng và vượt trội. Sau khi “đốt” hết 170 triệu USD vào dự án này và chỉ nhận về sự thờ ơ từ người dùng, trang chủ của Amazon sau đó thậm chí xóa toàn bộ thông tin về thiết bị này và coi như sản phẩm chưa từng tồn tại.

BlackBerry Priv (2015)

Đây được cho là mẫu smartphone có mang một chút hiện đại của các dòng cảm ứng, vừa xen lẫn chút cổ điển của bàn phím QWERTY. Priv viết tắt của "Privilege and Privacy".

Điểm mặt những mẫu smartphone Android thất bại nhất trong lịch sử - Ảnh 4

Priv được kỳ vọng sẽ đưa BlackBerry trở lại ánh hào quang xưa kia, thế nhưng giá bán quá cao cùng với công tác tiếp thị - bán hàng kém đã khiến sản phẩm này ‘chết yểu’.

Samsung Galaxy Note7 (2016)

Galaxy Note7 là sản phẩm có nhiều trang bị tiên tiến, như bút S-Pen, công nghệ quét mống mắt. Samsung tự tin đây là dòng có nhiều lợi thế hơn đối thủ iPhone 7 cho đến khi sản phẩm bắt đầu phát nổ.

Điểm mặt những mẫu smartphone Android thất bại nhất trong lịch sử - Ảnh 5

Vào thời điểm tháng 10/2016, Samsung thông báo đến khách hàng đang dùng Galaxy Note7, cả hai bản cũ và mới, phải ngừng sử dụng, tắt máy ngay lập tức vì vấn đề an toàn.

Samsung phải thu hồi toàn bộ Note7 và đền bù cho khách hàng số tiền khá lớn cho những rắc rối về pin. Sau đó, hãng cũng tuyên bố khai tử luôn sản phẩm này.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Samsung Lg smartphone