Tin mới

Đại gia vàng vung tiền mua cặp khế 'vợ chồng' do đích thân vua Gia Long trồng để về chơi

Chủ nhật, 15/11/2020, 13:55 (GMT+7)

Dù được trả giá tiền tỷ song chủ nhân vẫn nhất quyết không bán bởi đây là cặp khế độc nhất vô nhị, khó tìm tại Việt Nam. Theo tìm hiểu, cặp khế “vợ chồng” thuộc sở hữu của ông Toàn “đô la”, một đại gia kinh doanh vàng ở Phú Thọ.

Trong giới chơi cây cảnh ở Việt Nam, không ai không biết đến độ chịu chơi của đại gia vàng Phan Văn Toàn (biệt danh Toàn đô la, trú TP.Việt Trì - Phú Thọ), người sở hữu và được chứng nhận "vườn cây di sản", với bộ sưu tập hàng trăm cây vô cùng quý hiếm và đắt đỏ. Trong số nhiều cây tiền tỷ, cây cao nhất lên đến khoảng 35 tỷ đồng.

Để có được cặp khế này để trong sân vườn nhà mình đại gia Toàn 'đô la' đã phải vất vả săn tìm trong suốt nhiều năm qua.

Điểm nhấn trong bộ sưu tập cây cảnh của vị đại gia này phải kể đến cặp khế cổ tên 'vợ chồng' thu hút nhiều người trong giới chơi cây thích thú và muốn sở hữu. Được biết, cặp khế trên 400 năm tuổi này do đích thân vua Gia Long trồng và chăm sóc, đến nay cặp khế này được đánh giá là cặp khế cổ nhất Việt Nam.

Cũng như nhiều cây khác, ông Toàn luôn xem những cây khế như "báu vật" vô giá trong nhà, dù được nhiều đại gia trả giá 'khủng' nhưng ông đều từ chối chuyển nhượng.

Chia sẻ trên VietNamNet, cặp khế được vua cắt tỉa theo tích 'tam cương ngũ thường' (cách ứng xử giữa vua - tôi, cha - con, vợ - chồng). Cả 2 có dáng thế trực. Hiện giá trị của cặp khế này khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Cặp khế được công nhận là cây di sản Việt Nam. Toàn bộ từ gốc đến thân cây nổi u cục, xù xì, thân uốn lượn thể hiện nét đẹp hiếm có khó tìm của cây cảnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news