Tin mới

'Đại thụ opera' Lê Gia Hội qua đời

Chủ nhật, 13/02/2022, 10:22 (GMT+7)

Nghệ sĩ opera Lê Gia Hội đã ra đi vào tối 12/2 sau một thời gian chống chọi với bệnh suy thận.

Sáng 13/2, hàng loạt nghệ sĩ đau buồn báo tin NSƯT Lê Gia Hội qua đời. Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long, học trò của thầy Hội viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt thầy Lê Gia Hội, nghệ sĩ opera lớn của nền âm nhạc Việt Nam!". 

Nghệ sữ ưu tú Lê Gia Hội qua đời để lại niềm tiếc thương vô bờ cho người thân, bạn bè và người hâm mộ. Ảnh: GĐCC
Nghệ sữ ưu tú Lê Gia Hội qua đời để lại niềm tiếc thương vô bờ cho người thân, bạn bè và người hâm mộ. Ảnh: GĐCC

Đạo diễn Huyền Nga, học trò của nghệ sĩ cũng thể hiện niềm tiếc thương sâu sắc. "Xin vĩnh biệt thầy kính yêu - người đã thắp sáng trong con ngọn lửa yêu nghề tinh khiết. Thầy luôn nói con là niềm tự hào của thầy nhưng bản thân chưa báo đáp được gì cho thầy. Con nhất định cố gắng nhiều hơn nữa. Con mãi biết ơn thầy".

Bà Trần Hồng Nga, vợ của NSƯT Lê Gia Hội cũng chia sẻ: "Sự ra đi của anh để lại niềm tiếc thương cho gia đình và các thế hệ học trò. Hiện gia đình lo liệu thủ tục, chuẩn bị hậu sự cho anh".

NSƯT Lê Gia Hội cùng đồng nghiệp và học trò. Ảnh: Vietnamnet
NSƯT Lê Gia Hội cùng đồng nghiệp và học trò. Ảnh: Vietnamnet

Trong tâm trí của các thế hệ đồng nghiệp, học trò, NSƯT Lê Gia Hội là nghệ sĩ opera xuất sắc, được xem là huyền thoại của nền âm nhạc mới Việt Nam. Ông là diễn viên thế hệ đầu tiên của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, đã đảm nhận nhiều vai giọng tenor trong các vở opera của nhà hát. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, nghệ sĩ đã liên tục và có lẽ là người duy nhất đóng vai chính trong  tất cả các vở nhạc kịch Việt Nam và quốc tế quan trọng được Việt Nam dàn dựng.

NSƯT Lê Gia Hội  sinh năm 1939, là thế hệ diễn viên đầu tiên của Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam. Những vở diễn nổi bật của ông phải kể đến Cô Sao của Đỗ Nhuận, Ruồi Trâu, Madam Butterfly, Trương Chi... Không chỉ tham gia biểu diễn, nghệ sĩ còn tham gia giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và có được những người học trò tài năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news