Tin mới

Đám cưới nhái cảnh phi công Jordan bị thiêu sống gây sốc

Thứ sáu, 06/03/2015, 10:39 (GMT+7)

Một cặp đôi cô dâu chú rể người Ai Cập đã khiến khách mời trong đám cưới của họ không khỏi bị sốc vì cách tổ chức đám cưới lấy ý tưởng từ vụ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thiêu sống phi công Jordan.

Một cặp đôi cô dâu chú rể người Ai Cập đã khiến khách mời trong đám cưới của họ không khỏi bị sốc vì cách tổ chức đám cưới lấy ý tưởng từ vụ Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thiêu sống phi công Jordan.


Lễ cưới của chú rể Ahmed Shehatatheo và cô dâu Shymaa Daif được tổ chức ở Menoufia, miền bắc Cairo, Ai Cập.

Đầu tiên, người ta thấy một người đàn ông đeo mặt nạ, với một con dao trên tay, bất ngờ xông đến và ép cô dâu chú rể chui vào một chiếc lồng sắt.

Đoạn video cho thấy những người bạn của chú rể đội mũ đen trùm kín đầu và cổ, tay cầm một con dao, ra lệnh bật bài hát thánh ca jihad – một bài hát thường thấy trong các video tuyên truyền của IS.

Sau khi xông vào sân khấu hôn lễ, những "kẻ bịt mặt" ép cô dâu chú rể vào một chiếc lồng sắt. Việc này khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc lồng trong video thiêu sống phi công Jordan Mu'ath Al Kassasbeh hồi đầu năm nay.

Hình ảnh cắt từ video đám cưới theo kiểu IS của cặp đôi Ai Cập

Khi bước vào lồng, cặp đôi đứng lên và nhảy múa trong tiếng hò reo, cổ vũ của những vị khách.

Bất cứ ai trong đám cưới cũng không thể ngờ rằng đó là màn kịch được dựng sẵn.

Việc này chỉ có chú rể, các bạn của anh và người chụp ảnh biết Ahmed Kassem biết. Mặc dù đã được báo trước là sẽ có điều "khác biệt" trong tiệc cưới, nhưng cô dâu cũng không thể ngờ chú rể lại có ý tưởng như vậy.

Theo tin tức từ Sky News, một số vị khách lầm tưởng đó là vụ tấn công khủng bố thật. Người chụp ảnh được giao nhiệm vụ ghi lại tất cả diễn biến của lễ cưới "lạ" này.

Ý tưởng này là do chú rể nghĩ ra bởi anh muốn có sự khác lạ trong đám cưới của mình.

Chú rể Ahmed cho hay: “Ý tưởng xuất hiện trước đám cưới 2 tuần. Tôi muốn một đám cưới thật khác và đặc biệt so với mọi người”.

Cặp đôi trong chiếc lồng sắt tái hiện hình ảnh phi công Jordan bị IS thiêu sống hồi tháng 2

Cả cô dâu và chú rể đều cho rằng đám cưới là một thông điệp mà họ muốn gửi đến IS rằng bọn chúng không thể làm người Ai Cập sợ hãi.

“Sự vui vẻ và nụ cười sẽ chiến thắng IS, chiếc lồng sẽ bị phá vỡ bởi những người Ai Cập. Họ sẽ nhảy múa và chẳng bao giờ sợ hãi cả”, cô dâu tuyên bố.

Đám cưới mang chủ đề "Nhà nước Hồi giáo IS" này được tổ chức chỉ vài tuần sau khi viên phi công người Jordan Mu'ath al-Kassasbeh bị một nhóm khủng bố ở Raqqa thiêu sống.

Tháng trước, IS tung một video quay cảnh hành quyết 21 tín đồ Cơ đốc Ai Cập tại Libya. Sau đó, Ai Cập đã đáp trả bằng việc ném bom vào căn cứ, khu vực huấn luyện và kho vũ khí của IS tại khu vực dọc biên giới với Libya.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news