Tin mới

Đàn ông tuổi thọ ngắn thường có 3 'đặc điểm hôi hám', nếu không thì cực khỏe mạnh

Thứ năm, 12/10/2023, 17:36 (GMT+7)

Những nơi bốc mùi này giống như báo động đỏ về tình trạng sức khỏe của nam giới. Chỉ cần thấy một dấu hiệu thì bạn nên thăm khám ngay.

Đàn ông luôn đối mặt với áp lực lớn, phải gánh vác nhiều trách nhiệm trong cuộc sống nhưng lại có thói quen ăn uống và lối sống không lành mạnh. Vì vậy, họ là nhóm đối tượng phải chú tâm đến sức khỏe và thể chất. 

Có người cho rằng khứu giác có thể nhận biết sức khỏe. Xét từ góc độ khoa học, có một số nguyên tắc nhất định được nhiều người đồng tình. Ví dụ, khi có mùi khó chịu ở bộ phận nào đó trong cơ thể thì đó là dấu hiệu của vấn đề.

Đàn ông mà có tuổi thọ ngắn thì cơ thể sẽ có 3 nơi toát ra mùi khó chịu. Đó là:

1. Hơi thở hôi

Một số người gặp phải vấn đề này khiến họ không tự tin khi giao tiếp. Hơi thở thơm mát sẽ thúc đẩy giao tiếp suôn sẻ, nhưng nếu có mùi thì ảnh hưởng đến tâm trạng đối phương, thậm chí cản trở công việc.

Hơi thở nặng mùi thì rất có thể dạ dày có quá nhiều vi khuẩn helicobacter pylori . Ảnh minh họa: Internet
Hơi thở nặng mùi thì rất có thể dạ dày có quá nhiều vi khuẩn helicobacter pylori . Ảnh minh họa: Internet

Nếu nam giới bị hôi miệng nặng thì hãy chú ý. Mùi hôi miệng kết hợp đau dạ dày, trào ngược axit... thì bạn nên kiểm tra xem cơ có quá nhiều vi khuẩn helicobacter pylori hay không. Vi khuẩn HP quá nhiều sẽ dẫn đến hôi miệng. Tình trạng càng nghiêm trọng thì miệng càng hôi.  Ngoài hôi miệng, vi khuẩn này còn gây viêm loét dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

2. Mùi mồ hôi

"Mùi mồ hôi" có thể nói là mùi tiêu biểu tồn tại ở nam giới. Việc ra mồ hôi là bình thường, ai cũng sẽ thải độc qua tuyến này. Tuy nhiên, nếu vấn đề về mùi mồ hôi quá nặng thì đàn ông cần quan tâm. Mồ hôi nặng mùi liên quan đến quá trình trao đổi chất của gan - cơ quan chịu trách nhiệm phân giải các độc tố trong cơ thể. Ra mồ hôi chính là một dạng trao đổi chất của cơ thể, tương tự như nước tiểu và phân. 

Nếu mùi mồ hôi nghiêm trọng, đột ngột trong một khoảng thời gian cụ thể thì bạn cần quan tâm đến sức khỏe của mình. Hãy chú ý xem hệ thống trao đổi chất của gan có vấn đề hay không.

Mùi mồ hôi đột ngột nặng hơn cũng là dấu hiệu đáng báo động. Ảnh minh họa: Internet
Mùi mồ hôi đột ngột nặng hơn cũng là dấu hiệu đáng báo động. Ảnh minh họa: Internet

3. Nước tiểu có mùi khó chịu

Cơ thể con người là một hệ thống tổng hợp tương đối, mọi chất liệu phải có quá trình vào và ra khỏi cơ thể. Các chất ăn vào sẽ được chuyển hóa và bài tiết thông qua các phương pháp nhất định sau khi tiêu hóa và hấp thu, sẽ thông qua cách nào đó được trao đổi chất và loại bỏ. Nước tiểu là một cách loại bỏ đặc trưng trong đó. Bình thường, nước tiểu không có mùi nặng, hơi nhạt và trung tính, có chút tanh.

Nếu nước tiểu vừa thải ra đã có mùi khó chịu thì bạn cần chú ý đến hệ tiết niệu của mình. Ví dụ, nếu hệ thống tiết niệu bị nhiễm trùng và mắc bệnh như viêm bàng quang, viêm bể thận mủ... thì nước tiểu sẽ đục và có mùi. Nếu vấn đề nghiêm trọng bạn cần đi khám.

3 loại mùi trên rất dễ quan sát và phát hiện, đàn ông nên để ý nếu có bất thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news