Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ táo bạo phá bỏ định kiến, từng định mời Ngọc Trinh đi quảng bá cho 'con cưng'

Chủ nhật, 20/09/2020, 08:45 (GMT+7)

Ít ai biết rằng một doanh nhân tri thức như Đặng Lê Nguyên Vũ từng cũng 'siêu lòng' trước những lời gợi ý như việc mời 'nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh đi quảng bá cho 'con cưng' của mình.

Bỏ qua những câu chuyện ồn ào sau vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông chủ tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ và vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo, câu chuyện khởi nghiệp cũng như những bước đi chiến lược trong kinh doanh của ông Vũ cũng là đề tài nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng bước vực dậy Trung Nguyên. Ảnh: Internet

20 năm về trước, khi Tập đoàn Cafe Trung Nguyên chỉ là một hãng hàng nhỏ, sản xuất cà phê thô và ý tưởng kinh doanh của ông Vũ vẫn bị nói là 'điên khùng' thì sau đó 20 năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã biến tham vọng của mình thành hiện thực.

>>> Đừng bỏ lỡ: Đặng Lê Nguyên Vũ liên tục nhận tin vui tới tấp từ 'con cưng', vượt mặt nhiều đối thủ 'đáng gờm'

Từ một cửa hàng nhỏ bé, đế chế Trung Nguyên đã hình thành và vượt mặt mọi đối thủ trong nước để vươn tầm ra thế giới.

Ông Vũ từng hài hước chia sẻ chắc có lẽ phải mời Ngọc Trinh để quảng bá cho 'con cưng' của mình. Ảnh: Internet

Chính sự lớn mạnh này đã khiến cái tên Đặng Lê Nguyên Vũ được tạp chí National Geographic Traveller vinh danh là 'Vua cà phê'.

Thậm chí, tạo chí Forbes cũng đã nhắc lại danh hiệu này và ví ông Vũ là một người 'vô danh' trở thành anh hùng.

Đặng Lê Nguyên Vũ cũng là người Châu Á duy nhất được mời tham dự Hội thảo Thiết lập Chương trình nghị sự quốc tế được tổ chức tại Thụy Sĩ năm 2012.

Tại đây, ông Vũ đã khiến các doanh nhân khác phải kinh ngạc khi bẻ gãy học thuyết về cafe xưa cũ đã từng tồn tại trước đó.

Giữa năm 2018, ông Vũ quyết định thay đổi diện mạo cho con cưng của mình khi quyết định mạnh tay chi tiền khủng vào dự án đưa hơn 16.000 cuốn sách thuộc 12 lĩnh vực của tủ sách nền tảng đổi đời đến những người yêu cafe, giới trẻ.

Dự án Hành Trình Từ Trái Tim chính thức được khởi xướng từ năm 2012 với nhiệm vụ chuyên chở và trao tặng sách thuộc Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời trên cả nước.

Hành trình từ trái tim với sự tham gia của dàn người đẹp, chân dài đình đám. Ảnh: Internet

Chương trình đã trải qua 8 năm rực rỡ với sự tham gia của dàn chân dài được đưa đón bằng siêu xe nhằm quảng bá thương hiệu.

Một trong số những chân dài phải kể đến như: Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Kỳ Duyên, Hoa hậu Mai Phương Thúy...

Đây đều là những gương mặt 'sáng giá' trong showbiz và có tầm ảnh hưởng không nhỏ đến truyền thông.

Các chân dài tham gia dự án tỷ đô của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều là những gương mặt sáng giá và có tầm ảnh hưởng. Ảnh: Internet

Trong một buổi chia sẻ với truyền thông, khi được gợi ý rằng nên chọn một số ít hoa hậu đẹp về thể chất, trí tuệ để chuyên chở được ý nghĩa của hành trình tặng sách mà ông Vũ đã đầu tư, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa ra quan điểm của mình đầy hài hước.

Theo đó, ông chủ Trung Nguyên cho rằng không nên coi thường 'mấy người chị em đó'.

'Qua không hiểu vì sao cô Ngọc Trinh đó giờ làm loạn luôn? Tại sao như vậy được? Cô đó xuất hiện ở đâu đó lập tức thay đổi ngay tức khắc. Ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực phải nhìn nhận 2-3 chiều', ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ trên Kienthuc.net.

Dưới góc nhìn của một doanh nhân có tầm, ông Vũ tiết lộ rằng để thành công cần nắm bắt được lực lượng ảnh hưởng và lực lượng dẫn dắt.

'Cao nhất là lực lượng chính trị, tôn giáo, tài phiệt, khoa học trí thức. Nhóm thứ 5 là giải trí, đừng có coi thường nó'.

Thậm chí ông Vũ còn hài hước cho rằng có khi ông phải mời Ngọc Trinh đi quảng bá thương hiệu cho con cưng của mình.

'Một vài tờ báo viết liên tục. Thay đổi đi. Nhiều khi tài phiệt, trí thức nghiêm túc quá nó không vui. Nhẹ nhàng thôi, đừng nghiêm trọng hóa, cứ như trò chơi, trò vui vậy thôi. Kinh tài cũng như vậy', ông Vũ chia sẻ trên Kienthuc.net.

Dù ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang muốn phá bỏ định kiến 'nghiêm túc' được chụp xuống con cưng của mình, nhưng theo ông để đạt được 'nghiêm túc vui vẻ' thì cần 'nghiêm túc đã', bởi 'nghiêm túc vui vẻ' nằm ở một ngưỡng rất cao rồi.

Có thể thấy, ngoài việc hoạch định chiến lược và hướng đi với sản phẩm 'con cưng' của mình, Đặng Lê Nguyên Vũ còn thể hiện cái tài khi biết 'chơi' với sức mạnh của truyền thông.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo tốn khá nhiều giấy mực của báo giới. Ảnh: Internet

Trong một lần chia sẻ hiếm hoi với truyền thông, ông Vũ cho biết vụ ly hôn giữa ông và vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo đã có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của tập đoàn.

Theo người đứng đầu tập đoàn Trung Nguyên, sau khi vụ ly hôn chấm dứt, 'con cưng' của ông sẽ cần 2-3 năm để gượng dậy được.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ liên tiếp nhận tin vui với những 'thương vụ hời' chỉ trong thời gian ngắn. Ảnh: Internet

Và chỉ trong thời gian ngắn khi ông Vũ quyết định chuyển sang mô thức kinh doanh chuyển nhượng cửa hàng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã trúng mánh nhiều thương vụ 'hời' liên tiếp.

Với chiến lược kinh doanh nhượng quyền cửa hàng , chỉ trong vòng vài năm, số bảng hiệu của tập đoàn cafe Trung Nguyên đã tăng lên cấp số nhân khi ở con số hàng nghìn rải từ Bắc vào Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news