Tin mới

Sau gần 3 tháng bị tạm giam, Ngọc Trinh đối diện với mức tù 2-7 năm

Thứ hai, 15/01/2024, 09:48 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian bị tạm giam, Ngọc Trinh bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng và phải đối diện với khung hình phạt từ 2-7 năm tù.

Theo Dân trí, sáng 15/1 VKSND TPHCM cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Cùng với Ngọc Trinh, bị can Trần Xuân Đông bị truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức". 

Hình ảnh mới nhất của Ngọc Trinh. Ảnh: Công an cung cấp
Hình ảnh mới nhất của Ngọc Trinh. Ảnh: Công an cung cấp

Theo nguồn tin trên Dân trí, Ngọc Trinh bị truy tố và đối diện mức phạt từ 2 đến 7 năm tù: "Ngọc Trinh bị truy tố theo Khoản 2, Điều 318 Bộ luật Hình sự, với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù. Bên cạnh đó, cáo trạng ghi nhận cho cô ấy các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt. Hiện hồ sơ đã được chuyển sang TAND TPHCM để chuẩn bị xét xử sơ thẩm".

Trước đó vào ngày 19/10, người mẫu Ngọc Trinh bị Công an TP HCM khởi tố về hành vi Gây rối trật tự công cộng, Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức theo Điều 318, 314, 318 Bộ luật Hình sự. Đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở và lệnh bắt bị can để tạm giam Ngọc Trinh (34 tuổi, ngụ quận 7) về tội Gây rối trật tự công cộng. 

Ngọc Trinh bị tạm giam vào hồi tháng 10 vừa qua. Ảnh: Cơ quan chức năng
Ngọc Trinh bị tạm giam vào hồi tháng 10 vừa qua. Ảnh: Cơ quan chức năng

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM xác định, người mẫu Ngọc Trinh chưa có bằng lái xe A2 nhưng vẫn cùng với ông Đông tổ chức, thực hiện hành vi điều khiển xe mô tô phân khối lớn với các động tác lái xe nguy hiểm, phản cảm... gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Với 2 lần chạy xe biểu diễn nguy hiểm này, nữ người mẫu cho quay video, biên tập lại rồi đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội. Đáng chú ý, lượng người theo dõi Ngọc Trinh hoàn toàn không phải là con số nhỏ, điều này tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự trên không gian mạng, đồng thời ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức, lối sống và văn hóa ứng xử của giới trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngọc Trinh truy tố