Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ từng làm điều đau lòng với bà Thảo trước khi ly hôn

Thứ bảy, 27/04/2019, 07:24 (GMT+7)

Trước khi sự việc ly hôn xảy ra, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chưa từng nhắc đến tên bà Lê Hoàng Diệp Thảo trong sự nghiệp của mình.

Vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực vì vụ ly hôn nghìn tỷ đến nay chưa có hồi kết.

Bà Thảo ông Vũ từng là cặp vợ chồng doanh nhân khiến công chúng ngưỡng mộ. Từ một cô tiểu thư nhà giàu, Lê Hoàng Diệp Thảo đã quyết theo ông Vũ khi chưa có gì để khởi nghiệp. Trong các phiên tòa ly hôn, bà Thảo luôn nhắc ông Vũ nhớ về điều này.

Ấy vậy mà, trong suốt quá trình diễn ra vụ án ly hôn, khi nói về quá trình gây dựng sự nghiệp, Đặng Lê Nguyên Vũ không hề nhắc đến tên bà Thảo. Hành động này như một sự phủ nhận công sức của bà Thảo.

Một điều đặc biệt, đây không phải lần đầu tiên ông Vũ "phũ" với Lê Hoàng Diệp Thảo như vậy. Lật lại lịch sử cách đây 15 năm, trong một bài tâm sự dài gần 3.500 chữ trên Tuổi trẻ, ông Vũ cũng không hề nhắc đến bà Thảo trong bài.

Năm 2004 là thời điểm khi ông Vũ bà Thảo chưa có quyết định ly hôn. Vậy mà, trong bài tâm sự, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khi nhắc về sự nghiệp, gia đình vẫn không hề xuất hiện một chữ "vợ". Trong suốt câu chuyện phát triển Trung Nguyên qua lời ông Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo không được nhắc đến.

Bị chính người chồng "đầu ấp tay gối" phủ nhận công sức, có lẽ đây chính là một trong những lý do khiến tình cảm của bà Thảo sứt mẻ.

Nói đến Trung Nguyên, không thể không nói đến ông Vũ. Bởi vậy, dù bà Thảo có công đến đâu thì với Trung Nguyên, công lao của ông Vũ cũng không thể ít hơn. Tuy nhiên, đằng sau sự thành công của Trung Nguyên cũng không thể không phủ nhận vai trò của bà Thảo.

Trong quá trình phân chia tài sản, bà Thảo từng đề nghị chia 51% cổ phần trong Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyên Investment), 15% trong Tập đoàn Trung Nguyên và sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương.

Tuy nhiên, cuối cùng, tại phiên tòa ngày 27/3, tòa vẫn quyết định cho Đặng Lê Nguyên Vũ điều hành Trung Nguyên, số cổ phần bà Thảo sẽ quy thành tiền. Bên cạnh đó, ông Vũ chu cấp 10 tỷ/năm cho bốn người con. Trước quyết định này, Lê Hoàng Diệp Thảo đã gửi đơn kháng cáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news