Tin mới

Đánh bại Liverpool trên chấm 11m, Man City vô địch Cúp Cup Liên đoàn Anh

Thứ hai, 29/02/2016, 08:26 (GMT+7)

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Man City đã xuất sắc đánh bại Liverpool trên chấm 11 mét với tỷ số 3-1, qua đó giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2015/16.

Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, Man City đã xuất sắc đánh bại Liverpool trên chấm 11 mét với tỷ số 3-1, qua đó giành chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2015/16.

[mecloud]U6jUGMGjSC[/mecloud]

Trong 4 trận gần nhất đối đầu với Liverpool, Man City đã thua 3 (trong đó có thất bại 1-4 ở lượt đi Premier League). Mặc dù vậy, trong cuộc chiến quyết định tranh chức vô địch Capital One Cup ở Wembley, đoàn quân của HLV Pellegrini  đã quyết tâm "phục hận".

Tuy quá hiểu nhau nhưng cả 2 đội vẫn nhập cuộc rất thận trọng nên trận hiệp một trận đấu không có quá nhiều tình huống đáng chú ý. Cơ hội đầu tiên trận đấu thuộc về Man City. Phút 23, từ pha phản công nhanh, bóng tới chân của Sergio Aguero. Cầu thủ này đã đi bóng qua hai cầu thủ Liverpool. Đáng tiếc, pha dứt điểm cuối cùng của El Kun đã bị Mignolet đẩy trúng cột dọc.

Man City có được bàn mở tỷ số trước

Ít phút sau, Liverpool có pha trả lời, khi Firmino dứt điểm thuận lợi ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi không chính xác. Phút 31, Liverpool chịu tổn thất lớn khi Sakho dính chấn thương (hệ quả từ việc bị vặn sườn sau pha đi bóng của Aguero). HLV Jurgen Klopp buộc phải tung Kolo Toure vào sân.

Bước sang hiệp hai, Man City đã vượt lên dẫn trước ngay khi hiệp đấu bắt đầu. Từ pha tấn công nhanh, Sergio Aguero đã chuyền bóng thuận lợi cho Fernandinho. Cầu thủ người Brazil đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung lưới Mignolet, mở tỷ số trận đấu. 

Sau bàn thua, Liverpool không còn cách nào khác phải dồn lên tấn công. Tuy nhiên, Man City cũng chủ động phòng ngự. Điều đó khiến cho Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Những tưởng sẽ sớm nhận thất bại thì The Kop bất ngờ có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 83, từ tình huống lộn xộn, bóng tới chân Sturridge. Cầu thủ này thực hiện cú căng ngang và Adam Lallana đã dứt điểm trúng cột dọc. Rất may, Coutinho đã ập vào sút tung lưới Man City, san bằng tỷ số 1-1.

Man City vô địch Cúp Liên đoàn Anh

Những phút còn lại diễn ra rất kịch tính nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Điều đó khiến trận đấu phải bước vào hiêp phụ. Trong 2 hiệp phụ, cả hai đội (đặc biệt là Liverpool) đã tạo ra không ít cơ hội nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. 

Trong loạt sút cân não, Man City đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để giành chức vô địch Capital One Cup. Đây là lần thứ 4, Man City đăng quang ở đấu trường Capital One Cup (League Cup) sau các năm 1970, 1976, 2014 và 2016. Trong khi đó, Liverpool cũng lần thứ 4 lỡ hẹn với vinh quang ở giải đấu này. Tuy nhiên, họ vẫn là CLB giành nhiều chức vô địch nhất với 8 lần.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news