Tin mới

Đánh bom Sri Lanka: Số người chết tăng lên 290, bắt giữ 13 nghi phạm

Thứ hai, 22/04/2019, 14:07 (GMT+7)

Cảnh sát cho biết lệnh giới nghiêm đã được dỡ bỏ sau vụ đánh bom nhắm vào các nhà thờ, khách sạn ở Sri Lanka hôm 21/4.

Đám đông tụ tập bên ngoài nhà thờ St Anthony ngày 21/4 trước khi vụ nổ xảy ra. Ảnh: AP

AFP dẫn nguồn cảnh sát đưa tin có ít nhất 13 nghi phạm đã bị bắt giữ hôm 21/4 liên quan tới vụ đánh bom vào ngày Chủ nhật Phục sinh tại Sri Lanka khiến ít nhất 290 người thiệt mạng và 500 người khác bị thương.

Các nhà chức trách đã không công khai chi tiết về những người bị bắt giữ sau vụ tấn công. Một nguồn tin cảnh sát cho biết 13 người đàn ông này bị giam tại hai địa điểm trong và quanh thủ đô Colombo và tất cả đều đến từ cùng một nhóm.

Có ít nhất hai trong số 8 vụ tấn công do những kẻ đánh bom liều chết thực hiện và 3 cảnh sát đã thiệt mạng khi một kẻ đánh bom kích hoạt chất nổ trong cuộc đột kích nhằm vào ngôi nhà chứa chấp các nghi phạm.

4 khách sạn hạng sang Cinnamon Grand, Shangri-La, Kingsbury và Tropical Inn bị nhắm mục tiêu tại Colombo. Nhà thờ St Anthony ở Colombo, St Sebastian ở Negombo và Zeon ở Batticaloa cũng bị nhắm tới. Cho đến nay đã có 290 người thiệt mạng trong đó có 36 người nước ngoài và khoảng 500 người bị thương. Lệnh giới nghiêm, chặn các mạng xã hội tạm thời đã được dỡ bỏ.

Phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera đã từ chối cung cấp thông tin về những người thiệt mạng và bị thương trong các vụ nổ. Ông nói thêm rằng cảnh sát đang điều tra xem liệu những kẻ đánh bom liều chết có liên quan tới tất cả các vụ nổ này hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news