Tin mới

Danh ca Tuấn Ngọc lần đầu nói chuyện đi hát, phơi bày 'thói xấu' của một bộ phận NS Việt

Thứ sáu, 20/08/2021, 15:26 (GMT+7)

Danh ca Tuấn Ngọc mới đây đã có dịp ôn lại những kỷ niệm của mình khi hát tại Mỹ và có đôi lời nhắn nhủ đến một vài NS Việt về cách làm việc. 

Xuất hiện trong chương trình Vân Vân và mây mây mới đây, danh ca nổi tiếng một thời Tuấn Ngọc đã có thời gian ôn lại những kỷ niệm của mình về sự nghiệp ca hát. 

Theo chia sẻ của giọng ca Riêng một góc trời, ông may mắn từ năm 11 tuổi đã hát tiếng Anh và hát suốt một thời tuổi trẻ của mình ở Việt Nam nên khi sang Hawaii, Tuấn Ngọc cũng đã hát tiếng anh cho người Mỹ một cách hết sức tự nhiên. 

Danh ca Tuấn Ngọc với những tình khúc vượt thời gian. Ảnh: Internet
Danh ca Tuấn Ngọc với những tình khúc vượt thời gian. Ảnh: Internet

Danh ca Tuấn Ngọc cũng dành nhiều lời khen ngợi cho các nghệ sĩ tại Mỹ khi nhận xét họ đa phần đều là những nghệ sĩ làm việc một cách chuyên nghiệp và ông đã học hỏi được rất nhiều điều từ những nghệ sĩ giỏi. 

Một trong những chia sẻ đáng chú ý nhất của danh ca Tuấn Ngọc chính là việc các nghệ sĩ nước ngoài khi làm việc không bao giờ la lối trên sân khấu. 

    >>Đọc thêm: Nàng hậu dính tin đồn cặp kè Lý Hùng và nhan sắc gây ngỡ ngàng sau hơn 1 thập kỷ ở ẩn

Trong khi đó, theo chia sẻ của Danh ca Tuấn Ngọc 'Nghệ sĩ Việt Nam nhiều khi hay bực mình rồi cãi nhau, chửi nhau trên sân khấu, la lối này kia nhưng nghệ sĩ nước ngoài không như thế'.

Danh ca Tuấn Ngọc bộc bạch khi mình làm việc với các nghệ sĩ nước ngoài, dù họ không vừa lòng nhưng vẫn cười và không nói gì trên sân khấu. 

Danh ca Tuấn Ngọc dành nhiều lời khen cho phong cách làm việc chuyên nghiệp của các nghệ sĩ tại nước ngoài. Ảnh: Internet
Danh ca Tuấn Ngọc dành nhiều lời khen cho phong cách làm việc chuyên nghiệp của các nghệ sĩ tại nước ngoài. Ảnh: Internet

Nhưng điều đáng quý là những nghệ sĩ nước ngoài luôn có cách góp ý riêng đó là xin gặp mình dưới sân khấu để nói chuyện với lời mở đầu đầy tính xây dựng 'Xin lỗi, tôi có thể nói chuyện với anh vài phút được không'.

Theo danh ca Tuấn Ngọc, đó là phép lịch sử mà ông học hỏi được từ họ vì bản thân nam ca sĩ cũng tự nhận mình là người nóng tính, khi làm việc với các em rồi la lối trên sân khấu. 

Danh ca Tuấn Ngọc cũng gửi lời xin lỗi đến 'các em tôi' bởi những lần nóng tính của mình. 

Danh ca Tuấn Ngọc có tên thật là Lã Anh Tuấn vốn là người con gốc Đà Lạt. Ông sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên ngay từ khi mới 4 tuổi, danh ca Tuấn Ngọc đã có thời gian làm quen và được mời cộng tác trong nhiều chương trình ca nhạc dành riêng cho thiếu nhi trên phát thanh.

Năm 1960  khi phong trào nhạc trẻ bước vào thời kỳ đỉnh cao, danh ca Tuấn Ngọc được biết đến với nhiều tác phẩm tiếng Anh.

Đầu thập niên 1970, Tuấn Ngọc tham gia vào 2 ban nhạc lớn thời bấy giờ là The Strawberry Four và The Top Five. 

Danh ca Tuấn Ngọc cùng thời với những danh ca đình đám khác như Khánh Ly, lệ Thu ...và được giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đánh giá cao về chất giọng. 

Thậm chí danh ca Tuấn Ngọc cũng được xem là 'tượng đài' của dòng nhạc tình ca ở Việt Nam tại hải ngoại với nhiều tình khúc bất hủ vượt thời gian như: Riêng một góc trời của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên, Tiễn em, Mắt Biếc, Mặt lệ cho người hay Nỗi đau muộn màng...

Nhận được sự mến mộ không chỉ của khán giả, danh ca Tuấn Ngọc cũng được nhiều anh chị em trong nghề mến mộ đặc biệt là các tầng lớp nghệ sĩ kế cận. 

Từng hiếm hoi trải lòng về 'sự nổi tiếng' của mình, danh ca Tuấn Ngọc cho biết 'Ngày xưa, tôi đi hát, tôi chỉ mong có một người nghĩ rằng mình hát hay là tôi hạnh phúc rồi'.

Nam danh ca Tuấn Ngọc cũng được xem là một nghệ sĩ tài năng nhưng luôn khiêm tốn và có cách ứng xử vô cùng khéo léo trước truyền thông.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: danh ca Tuấn Ngọc