Tin mới

Danh sách các trường đại học xét tuyển bằng học bạ ở Hà Nội

Thứ sáu, 04/06/2021, 15:49 (GMT+7)

Mùa tuyển sinh năm 2021, nhiều trường đại học vẫn duy trì hình thức xét tuyển bằng học bạ. Dưới đây là thông tin các trường xét tuyển bằng học bạ ở Hà Nội, các phụ huynh, thí sinh có thể tham khảo.

1. Đại học Ngoại thương

- Phương thức thứ nhất là kết hợp học bạ đối với thí sinh đạt giải quốc gia hoặc là học sinh trường THPT chuyên. Trường dành 25% chỉ tiêu cho phương thức này.

- Phương thức thứ hai là xét tuyển kết hợp học bạ và chứng chỉ quốc tế, chỉ áp dụng cho chương trình dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại với 28% chỉ tiêu.

2. Học viện Chính sách và Phát triển

Học viện Chính sách và Phát triển là một trong các trường xét tuyển học bạ ở Hà Nội năm 2021. Học viện bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 1/3/2021 đến ngày 31/5/2021.

Với phương thức xét tuyển này, thí sinh phải có điểm trung bình cộng của điểm trung bình chung học tập ở 3 học kỳ (2 kỳ lớp 11 và học kỳ I lớp 12) và điểm ưu tiên từ 7 trở lên (riêng ngành Quản lý nhà nước là từ 6,5 điểm).

3. Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Năm 2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vẫn giữ nguyên 3 phương thức tuyển sinh giống năm 2020 gồm tuyển thẳng, dựa vào điểm thi THPT Quốc gia và xét học bạ.

Theo đó, thí sinh phải có tổng điểm trung bình cả năm học lớp 11 hoặc lớp 12 của 3 môn thuộc tổ hợp từ 18 điểm trở lên. Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình 3 môn và điểm ưu tiên nếu có.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhận hồ sơ tuyển thẳng và xét học bạ tới hết 30/4 (đợt 1) và hết 30/5 (đợt 2) và kết quả sẽ được thông báo sau 1 đến 4 ngày.

4. Trường đại học Điện lực

Trường đại học Điện lực là một trong các trường xét tuyển bằng học bạ trong mùa tuyển sinh năm 2021 này. Bên cạnh đó, đại học Điện lực cũng vẫn duy trì hình thức tuyển thẳng và dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Riêng phương thức xét tuyển bằng học bạ, đại học Điện lực lấy 1.425 chỉ tiêu và bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 25/1/2021 đến hết 18/6/2021.

Theo quy định của trường, thí sinh xét tuyển phải có điểm trung bình chung của các môn học trong tổ hợp dùng để xét tuyển không nhỏ hơn 6,0 (xét theo thang điểm 10).

Trường đại học Điện lực sẽ cập nhật và thông báo kết quả sơ tuyển đợt 1 trên trang web tuyển sinh trước ngày 30/6/2021. Các thí sinh đạt kết quả sơ tuyển sẽ chính thức trúng tuyển nếu tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Riêng thí sinh đã tốt nghiệp từ trước năm 2021 có thể xác nhận nhập học và nhập học ngay sau khi có kết quả sơ tuyển.

5. Đại học Mỏ - Địa chất

Trường đại học Mỏ - Địa chất yêu cầu thí sinh có hạnh kiểm khá trở lên, đồng thời tổng điểm trung bình 3 môn theo tổ hợp của cả năm lớp 11 và kỳ I lớp 12 phải từ 18 điểm trở lên.

6. Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

- Thí sinh phải đạt điểm trung bình ba môn của cả năm lớp 11 và kỳ I lớp 12 từ 18 trở lên (không nhân hệ số).

- Điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình ba môn trong tổ hợp, riêng ngành Ngôn ngữ Anh, điểm môn Tiếng Anh nhân đôi, sau đó tổng điểm nhân hệ số 3/4 để quy về thang 30.

- Thí sinh được xét tuyển từ cao xuống thấp, nếu bằng điểm sẽ ưu tiên điểm của môn chính trong tổ hợp.

Với lợi thế đa dạng phương thức xét tuyển ở hầu hết các trường đại học, thí sinh hoàn toàn có thể kết hợp nhiều phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển, giảm bớt áp lực thi cử cho mình. Ảnh minh hoạ
Với lợi thế đa dạng phương thức xét tuyển ở hầu hết các trường đại học, thí sinh hoàn toàn có thể kết hợp nhiều phương thức để nâng cao cơ hội trúng tuyển, giảm bớt áp lực thi cử cho mình. Ảnh minh hoạ

7. Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trường tuyển 30% chỉ tiêu theo phương thức xét tuyển học bạ. Cách tính điểm xét tuyển có sự khác nhau giữa các ngành.

8. Học viện Tài chính

Xét tuyển học bạ Hệ đào tạo Quốc tế. Theo đó, trường tuyển sinh chương trình Cử nhân Đại học Khóa XII Ngành Bảo hiểm – Ngân hàng – Tài chính và Kế toán – Kiểm soát – Kiểm toán, thuộc Dự án liên kết đào tạo quốc tế giữa Học viện Tài chính với Trường Đại học Toulon (CH Pháp).

Điều kiện nộp hồ sơ là thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước hoặc sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 và có kết quả trong Học bạ THPT đạt 1 trong 3 tiêu chí sau:

- Đạt học sinh giỏi 3 năm THPT, đoạt các giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh (nhất, nhì, ba, khuyến khích), hoặc có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên (các chứng chỉ còn giá trị tại thời điểm xét tuyển).

- Điểm trung bình 5 học kỳ THPT (HK1 & 2 lớp 10, HK1 & 2 lớp 11, HK1 lớp 12 đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021) hoặc điểm trung bình 3 năm (Lớp 10, Lớp 11 & Lớp 12 đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2020 trở về trước) đạt từ 6.5 điểm trở lên.

- Tổng điểm trung bình 03 môn cả năm lớp 12 trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 21 điểm trở lên.

 - Thời gian xét tuyển từ 15/03/2021.

Dù lựa chọn xét tuyển theo phương thức nào thì ưu tiên số 1 vẫn nên dành cho những ngành học mà bản thân thí sinh yêu thích nhất, tạo điều kiện để học tập hiệu quả khi bước vào đại học. Ảnh minh hoạ
Dù lựa chọn xét tuyển theo phương thức nào thì ưu tiên số 1 vẫn nên dành cho những ngành học mà bản thân thí sinh yêu thích nhất, tạo điều kiện để học tập hiệu quả khi bước vào đại học. Ảnh minh hoạ

9. Đại học Kinh tế Quốc dân

Xét tuyển thí sinh là học sinh giỏi 05 học kỳ 3 năm THPT các lớp hệ chuyên thuộc trường chuyên của tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương hoặc của các trường đại học và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của 02 môn (Toán và 01 môn bất kỳ) đạt từ 14 điểm trở lên gồm điểm ưu tiên.

10. Đại học Thủy Lợi

Trường dành tối đa 30% chỉ tiêu để xét học bạ thí sinh.

Tổng điểm trung bình 3 năm THPT của các môn trong tổ hợp phải đạt tối thiểu 21 với ngành Công nghệ thông tin, 19 với các ngành Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, 18 với các ngành còn lại.

Trường hợp nhiều thí sinh bằng điểm, trường sẽ ưu tiên người có điểm Toán cao hơn.

11. Đại học Lâm nghiệp

Đại học Lâm nghiệp thực hiện phương thức xét học bạ, nếu thí sinh đã tốt nghiệp THPT thì cần nộp điểm trung bình năm lớp 12 của tổ hợp môn xét tuyển. Trường hợp tốt nghiệp THPT năm 2021, thí sinh phải nộp điểm học tập của 5 kỳ học (trừ kỳ II của lớp 12).

12. Trường đại học Văn hóa

Kỳ tuyển sinh năm 2021 này nhà trường có 4 hình thức xét tuyển, trong đó có hình thức xét học bạ trung học phổ thông. Đại học Văn hóa dự kiến xét tuyển từ 15/5/2021.

13. Đại học Sư phạm Hà Nội

Điều kiện đăng ký xét tuyển:

- Đối với các ngành thuộc nhóm ngành khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên: Thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ ở bậc THPT đạt loại tốt và 3 năm học lực giỏi. Riêng đối với ngành Sư phạm tiếng Pháp, nếu thí sinh là học sinh hệ song ngữ tiếng Pháp điều kiện về học lực là lớp 12 đạt loại giỏi; ngành Sư phạm Công nghệ điều kiện về học lực lớp 12 đạt loại giỏi;

- Đối với các ngành ngoài sư phạm: Thí sinh là học sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ và học lực 3 năm ở bậc THPT đạt từ khá trở lên.

14. Học viện Phụ nữ Việt Nam

Học viện Phụ nữ Việt Nam xét tuyển kết quả học tập kỳ I lớp 12 từ 18 điểm trở lên (đợt 1). Xét đợt 2, kết quả học cả năm lớp 12 từ 18 điểm trở lên.

Thời gian xét tuyển đợt 1 từ 1/3 đến trước 30/4/2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news