Tin mới

Đánh sập đường dây ma túy 'khủng' nhất cả nước

Thứ tư, 11/09/2019, 09:10 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đã thu được 20 tấn máy móc, thiết bị và dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy.

Thông tin mới nhất trên VietnamnetVOV cho hay Bộ Công an mới đây đã triệt phá thành công đường dây sản xuất ma túy cực lớn do người Trung Quốc điều hành, 'đặt xưởng' chế biến tại Tây Nguyên.

Theo đó, ngày 6/8, tại thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà (Kon Tum), C04 Bộ Công an đã chủ trì phối hợp với Công an Trung Quốc và các đơn vị A06, A07, A08, C09, K02, công an các địa phương Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM và lực lượng Bộ đội Biên phòng, Viện KSND Tối cao bắt 7 đối tượng người Trung Quốc có hành vi sản xuất trái phép chất ma túy.

Cận cảnh bên trong khu vực sản xuất ma túy đặt tại huyện Đắk Hà (Kon Tum). Ảnh: Vietnamnet

Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch tổng hợp, khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất và phục vụ sản xuất chất ma túy cùng nhiều máy móc, thiết bị, dụng cụ cùng để sản xuất ma túy.

C04 cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành tổ chức khám xét và tạm giữ 10 đối tượng  (trong đó có 2 đối tượng người Trung Quốc) ở các tỉnh Kon Tum, Bình Định và TP.HCM thu giữ nhiều hóa chất, công cụ phương tiện và tài liệu liên quan.

Lực lượng công an tạm giữ nhiều đối tượng có liên quan đến đường dây sản xuất ma túy lớn nhất cả nước. Ảnh: Vietnamnet

Địa điểm khám xét là khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên, có địa chỉ ở Tổ dân số 3B, Khu làng nghề, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Công ty này bắt đầu hoạt động từ 17/7/2013. Lĩnh vực bán buôn vật liệu thiết bị khác trong xây dựng.

Nhà máy được đặt tại trụ sở của Công ty XNK Đồng An Viên. Ảnh: VOV

Nơi đăng ký quản lý là Chi cục thuế huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum. Người đại diện pháp luật đồng thời là Chủ sở hữu Công ty này là ông Trần Ngọc An. Địa chỉ của chủ sở hữu ở thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Nguồn tin cũng cho biết thêm 2 đối tượng Trung Quốc được cho có vai trò cầm đầu, điều hành và thuê người Việt vào làm.

Vụ án hiện đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news