Tin mới

Đánh sập ổ cá độ bóng đá "làng"

Thứ tư, 09/07/2014, 14:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tám thanh niên trong thôn Lưu Xá đến nhà Đỗ Bá Sang xem trận tứ kết giữa đội tuyển Hà Lan và Costa Rica, đồng thời tham gia cá độ. Khi các đối tượng đang đợi kết quả trận đấu thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang.

(Tinmoi.vn) Tám thanh niên trong thôn Lưu Xá đến nhà Đỗ Bá Sang xem trận tứ kết giữa đội tuyển Hà Lan và Costa Rica, đồng thời tham gia cá độ. Khi các đối tượng đang đợi kết quả trận đấu thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang.

Theo tin tức pháp luật ngày 8/7, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Đỗ Bá Quyền (SN 1987, cùng ở Lưu Xá, Đức Giang), Đỗ Bá Sang (SN 1990, ở Lưu Xá, Đức Giang, Hoài Đức) và Phạm Văn Tưởng  (SN 1981, ở cùng thôn) về hành vi đánh bạc.

Trước đó, khoảng 3h30 ngày 6/7, Công an huyện Hoài Đức bắt quả tang 10 đối tượng đang có hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại nhà Đỗ Bá Sang (ở Lưu Xá, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức). Cảnh sát thu giữ tại hiện trường 10 điện thoại di động và gần chục triệu đồng.

Tại cơ quan công an bước đầu các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, đầu tháng 6/2014, Đỗ Bá Quyền và Đỗ Bá Sang góp tiền mua một tài khoản cá độ bóng đá trên trang website:bong88.com của người cùng thôn là Phạm Văn Tưởng. 

Tang vật thu được từ ổ cá độ trong làng Lưu Xá

Đỗ Bá Quyền giao cho Đỗ Bá Sang quản lý và nhận độ của người chơi. Kết thúc trận đấu, Quyền và Sang trực tiếp thanh toán tiền thắng thua với người chơi.

Đêm mùng 5, rạng sáng mùng 6/7, tám thanh niên trong thôn Lưu Xá đến nhà Đỗ Bá Sang xem trận tứ kết giữa đội tuyển Hà Lan và Costa Rica, đồng thời tham gia cá độ. Khi các đối tượng đang đợi kết quả trận đấu thì bị lực lượng công an ập đến bắt quả tang.

Trước đó, liên quan đến đường dây các độ nghìn tỉ, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa bắt được Trần Long Thạnh (26 tuổi, ở quận 11, TP HCM) - một mắt xích quan trọng trong đường dây cá độ bóng đá trên trang web M88.com, với số tiền lên tới hơn 1.400 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thạnh là người chuyên lo về vấn đề mở tài khoản, nhận tiền của các con bạc chuyển vào, sau đó chuyển giao lại cho những người tổ chức cấp cao tại Việt Nam trong đường dây tổ chức cá độ bóng này.

Trong đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng M88.com tại Việt Nam, các đối tượng cầm đầu chuyển hàng triệu USD vào tài khoản của nhà cái, sau đó chia nhỏ thành nhiều tài khoản bán lại cho các đầu nậu nhỏ hơn, xuống dần tới con bạc. 

Tính đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã xác định được danh tính hàng ngàn con bạc tại khắp các tỉnh, thành phố tham gia đường dây, trong đó có những người là cán bộ tại các cơ quan, doanh nghiệp, với số tiền giao dịch hơn 1.400 tỉ đồng.

Giao diện trang web cá độ bóng đá M88

Trước đó, tối ngày 3/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự (C45) Bộ Công an triệt phá đường dây cá độ bóng đá trên trang web M88.com.

Theo đó, bắt 6 đối tượng liên quan, gồm: Trần Quốc Khôi (66 tuổi, ngụ quận 10 TP. HCM); Dịp Một Sáng (52 tuổi, ngụ quận Tân Phú); Nguyễn Thùy Trang (26 tuổi); Nguyễn Thị Thu (38 tuổi – chị gái Trang, cùng ngụ quận 4); Huỳnh Cao Hoạch (30 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) và Phan Thành Tâm (53 tuổi, ngụ quận Gò Vấp). 

Trong số 6 đối tượng trên, cơ quan công an xác định Huỳnh Cao Hoạch và Phan Thành Tâm là 2 con bạc lớn; các đối tượng còn lại có vai trò tổ chức cờ bạc.

Cùng ngày, cơ quan công an đã thực hiện lệnh khám xét đối với 6 đối tượng trên, kết quả thu giữ: 11 thẻ ATM, 7 điện thoại, 1.100 USD, 4 lượng vàng SJC, cùng nhiều hóa đơn, giấy nộp tiền, lĩnh tiền…

Theo thông tin ban đầu, đường dây này tổ chức cờ bạc và đánh bạc qua trang web M88.com. Đây là trang web có máy chủ đặt tại nước ngoài và các đối tượng nước ngoài đã câu kết, móc ngoặc với nhiều đối tượng trong nước để thành lập các “đại lý” để người Việt Nam tham gia đánh bạc. Sau khi mở tài khoản với giá trị giao dịch cá độ lớn, Khôi tiếp tục chia nhỏ tài khoản giao cho 3 đối tượng khác cùng quản lý. 

Qua mỗi cấp, tỉ lệ “ăn chia” của các con bạc sẽ được tính toán khác nhau.

DV (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news