Tin mới

Danh tính nữ 'cá mập' sinh năm 1994, 'chung mâm' với shark Bình và shark Hưng

Thứ tư, 20/09/2023, 09:50 (GMT+7)

Vốn xuất phát điểm trong 1 gia đình khó khăn, Tuệ Lâm đã nỗ lực rất nhiều, gặt hái rất nhiều thành công trong giới đầu tư.

Mới đây, chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 6 đã chính thức trở lại với sự xuất hiện của dàn "cá mập".

Ngoài những cái tên quen thuộc từ các mùa trước như: Shark Bình, Shark Hưng, Shark Louis và Shark Hùng Anh, năm nay còn có thêm sự xuất hiện của một gương mặt nữ mới, đó chính là Lê Hàn Tuệ Lâm.

Shark Tuệ Lâm là cái tên mới trong chương trình Shark Tank Vietnam mùa 6. Ảnh: BTC
Shark Tuệ Lâm là cái tên mới trong chương trình Shark Tank Vietnam mùa 6. Ảnh: BTC

Không chỉ gây ấn tượng với vai trò "cá mập" nữ duy nhất trong mùa Shark Tank năm nay, Tuệ Lâm còn khiến nhiều người bất ngờ vì cô cũng là người trẻ tuổi nhất trong hội đồng đầu tư khi chỉ mới sinh năm 1994, tức 29 tuổi.  

Được biết, shark Tuệ Lâm quê tại Hải Dương. Cô vốn xuất thân trong gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố đã mất sớm nên mẹ của cô đã cố gắng rất nhiều để chăm lo cho các chị em được theo trọn vẹn con đường học vấn.

Xuất phát điểm từ 1 gia đình khó khăn, Tuệ Lâm đã nỗ lực rất nhiều để có được thành công như hiện tại. Ảnh: FBNV 
Xuất phát điểm từ 1 gia đình khó khăn, Tuệ Lâm đã nỗ lực rất nhiều để có được thành công như hiện tại. Ảnh: FBNV 

"Mỗi sáng tôi được 500 đồng ăn sáng, 500 lúc đó chỉ mua được một cái bánh mì không hơn không kém. Có những lúc mẹ gửi tiền cho các chị, tôi biết nên chỉ lẳng lặng đi học, vác cái bụng đói meo. Rồi những ngày mẹ ốm, không đi chợ được, không có tiền tôi chỉ nấu nồi cơm, luộc ít rau hái ngoài bờ ao mà chẳng có nổi chút thức ăn. Có những ngày ăn rau triền miên, tôi bất giác nói với mẹ là "con thèm ăn thịt quá". 

Hôm sau, tôi thấy mâm cơm có một bát nhỏ với mấy miếng thịt. Giờ thì tôi nghĩ đó là một câu nói đủ để làm những người mẹ đau lòng", Tuệ Lâm trải lòng. 

Gia cảnh khó khăn, nhưng đó cũng chính là động lực lớn để Tuệ Lâm nỗ lực ăn học thành tài.

Danh tính nữ 'cá mập' sinh năm 1994, 'chung mâm' với shark Bình và shark Hưng - Ảnh 1
 

Sau khi tốt nghiệp đại học Ngoại Thương, Tuệ Lâm đã làm việc tại nhiều công ty khác nhau như phân tích tài chính tại IP Communications, gia nhập Nextrans (trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc) từ năm 2019 với nhiệm vụ tham gia vào việc đánh giá và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Đông Nam Á và Mỹ, biên tập tại chuyên trang tài chính quốc tế IF24h, chuyên viên tư vấn tài chính tín dụng cá nhân tại Ngân hàng Citibank, gia nhập Base.vn - nền tảng phần mềm dành cho doanh nghiệp của Việt Nam. 

Danh tính nữ 'cá mập' sinh năm 1994, 'chung mâm' với shark Bình và shark Hưng - Ảnh 2
 
Được biết, chồng shark Tuệ Lâm là ông Loic Faussier – Tổng Giám đốc ngân hàng, thạc sỹ kinh tế, tiến sỹ luật tại Học viện chính trị Paris. Nữ 'cá mập' cũng kém chồng gần 22 tuổi. Ảnh: FBNV
Được biết, chồng shark Tuệ Lâm là ông Loic Faussier – Tổng Giám đốc ngân hàng, thạc sỹ kinh tế, tiến sỹ luật tại Học viện chính trị Paris. Nữ "cá mập" cũng kém chồng gần 22 tuổi. Ảnh: FBNV

Hiện tại, Tuệ Lâm là gương mặt nổi bật trong giới đầu tư mạo hiểm, cô không chỉ là Giám đốc Đại diện của Quỹ đầu tư Nextrans tại Việt Nam mà còn được biết đến như một "hot speaker" trong giới khởi nghiệp. Đồng thời, Tuệ Lâm còn được Forbes vinh danh trong danh sách 30 Under 30 châu Á vào năm 2021.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news