Tin mới

Bị chế giễu là khỉ, Daniel Alves ăn chuối để chống phân biệt chủng tộc

Thứ hai, 28/04/2014, 14:18 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bị ném chuối và la ó, Daniel Alves đã nhặt và bóc chuối ăn ngay trên sân để đáp lại hành động phân biệt chủng tộc đáng xấu hổ của CĐV Villarreal.

(Tinmoi.vn) Bị ném chuối và la ó, Daniel Alves đã nhặt và bóc chuối ăn ngay trên sân để đáp lại hành động phân biệt chủng tộc đáng xấu hổ của CĐV Villarreal.

 

Barca đã có chiến thắng ngược 3-2 trước Villarreal để tri ân HLV quá cố Tito Vilanova. Trước khi trận đấu diễn ra, BTC đã bố trí những phút mặc niệm rất nghiêm trang với cố HLV Tito Vilanova.

Tuy nhiên, những hình ảnh đẹp đó đã bị ảnh hưởng trong trận đấu khi có một bộ phận nhỏ các CĐV quá khích của Villarreal đã có hành động phân biệt chủng tộc nhằm vào những cầu thủ da màu của Barca.

Điển hình là tình huống Daniel Alves bị ném chuối và nhại tiếng khỉ khi chuẩn bị thực hiện quả phạt góc cho Barca ở giữa hiệp 2. Đáp lại hành động phản cảm này, hậu vệ người Brazil đã nhặt, bóc và ăn trái chuối ngay trước mặt trọng tài và hàng vạn khán giả có mặt trên sân.

Daniel Alves ăn chuối ngay trước mắt hàng vạn khán giả Villarreal

Sau trận đấu, Daniel Alves cho biết: “Những cầu thủ da màu như chúng tôi phải hứng chịu sự kỳ thị như thế không ít lần ở Tây Ban Nha. Bạn hãy xem đó như là chuyện đùa của 1 bộ phận CĐV. Nhưng nếu bạn cho rằng chuyện đó chẳng quan trọng với mình, những kẻ kỳ thị sẽ không đạt được mục tiêu”.

Đây không phải là lần đầu ở La Liga, Alves và các cầu thủ da màu bị miệt thị theo cách rất phản cảm này. Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chắc chắn sẽ đưa ra án phạt thích đáng cho Villarreal vì hành vi quá khích và bồng bột của các CĐV của họ.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news