Tin mới

Đào Bá Lộc: "Đừng xét giới tính qua bề ngoài"

Thứ sáu, 07/02/2014, 15:13 (GMT+7)

Chọn cho mình phong cách âm nhạc lẫn thời trang unisex, Đào Bá Lộc đối\ndiện với không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Anh đã thẳng thắn trả\nlời những câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

Chọn cho mình phong cách âm nhạc lẫn thời trang unisex, Đào Bá Lộc đối diện với không ít ý kiến trái chiều từ dư luận. Anh đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

Đào Bá Lộc là một trong nhưng thí sinh đội HLV Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng mạnh nhất ở Giọng hát Việt. So với các bạn đồng nghiệp cùng trang lứa khác trong cuộc thi này, anh được xem có nhiều hoạt động tích cực hơn hẳn - liên tục ra mắt những sản phẩm âm nhạc mới, biểu diễn nhiều trong các chương trình ca nhạc trên truyền hình... Cùng gặp gỡ nam ca sĩ đầu năm mới với những câu trả lời thẳng thắn xoay quanh phong cách âm nhạc của anh.

- Sau 1 năm Giọng hát Việt mùa đầu tiên kết thúc, không ít thí sinh cũng dần bị quên lãng, cá nhân Đào Bá Lộc đánh giá sức hút của mình trong năm qua thế nào?

Với cá nhân tôi cảm thấy mình đã đạt được một số mục tiêu nhất định mà mình đặt ra. Còn để đánh giá kỹ càng hơn về bản thân thì xin phép được nhường quyền trả lời lại cho những khán giả vì ai cũng sẽ có những cái “dở” và những cái “hay” mà đứng ở góc độ cá nhân khó có thể nhận xét tường tận.

Tuy còn khá mới nhưng tôi cũng may mắn được lưu diễn ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Nhờ đó tôi có cơ hội để khảo sát, ở những nơi khác, khán giả “có biết mình hay không” và rất hạnh phúc là luôn có những khán giả “thuộc” để củng hát với tôi rất nhiểu ca khúc của mình. Tôi nghĩ bấy nhiêu chắc sẽ đủ trả lời cho câu hỏi này.

Đào Bá Lộc: Đừng xét giới tính qua bề ngoài

Đào Bá Lộc tin tưởng vào độ hot của mình sau 1 năm rời khỏi "Giọng hát Việt"

- Dòng nhạc anh chọn bị đánh giá là quá ủy mị, ướt át, anh có dự định sẽ chuyển hướng âm nhạc trong năm mới không?

Về những dự định âm nhạc sắp tới chắn chắn sẽ có nhiều bất ngờ nhưng riêng cá nhân tôi cảm thấy những ca khúc ballad của mình mang màu sắc trữ tình rất “quen thuộc". Có không ít các anh chị đi trước đã từng thể hiện các ca khúc này nên tôi cũng thắc mắc “quá ủy mị, ướt át” là như thế nào? Định mức nào gọi là “quá” và như thế nào gọi là “âm nhạc ủy mị ướt át”. Tôi chỉ nghĩ đơn giản “âm nhạc thể hiện cảm xúc”, có người “đồng cảm” là thành công rồi.

- Vậy anh nghĩ sao về ý kiến cho rằng phong cách thời trang của anh ngày càng lập dị, nữ tính hóa?

Hình tượng tôi xây dưng mang phong cách unisex, nên chuyện pha lẫn nét nhẹ nhàng nữ tính rất dễ hiểu. Tuy khó để nhận định bản thân “đẹp hay xấu” nhưng chắc chắn từ “lập dị” hoàn toàn không đúng với tôi. Một là khái niệm “lập dị” trong suy nghĩ vài người còn mơ hồ, hai là họ có ác ý khi đưa ra nhận xét này mà đã mang ác ý thì nên xem xét lại.

Đào Bá Lộc: Đừng xét giới tính qua bề ngoài

 Đào Bá Lộc cho rằng việc bị chê lập dị đã mang nhiều ác ý từ những người có cái nhìn tiêu cực về anh

 - Anh thấy mình có gặp khó khăn gì khi theo đuổi hình tượng unisex không khi ở Việt Nam vẫn chưa quen thuộc với nó?

Luôn có những ý kiến trái chiều về phong cách của tôi nhưng “trái chiều” tức là vừa có không thích vừa có khán giả thích và ủng hộ. Tôi thì chỉ cần bấy nhiêu thôi cũng đủ là động lực để tiếp tục tin tưởng vào những gì mình đang làm rồi. Những cái mới luôn mất nhiều thời gian hơn để thích nghi mà “nghệ thuật” thì phải tìm ra và phát triển những cái mới, cái thủ vị, chứ không thể như “khảo cổ” đào bới, tìm hiểu những hoài niệm cổ xưa được.

- Vấn đề giới tính của nghệ sĩ luôn khiến công chúng tò mò nhất là khi Đào Bá Lộc luôn đứng trong Top những sao nam điệu đà nhất Vpop, nhưng dường như chưa bao giờ anh trả lời thẳng thắn về câu hỏi này?

Tôi nghĩ điệu đà cũng là một tính hay, đặc biệt khi là người của công chúng. Nếu thông qua điệu đà hay đơn thuần vài khía cạnh khác để kết luận một con người có vẻ hơi nóng vội, nhất là về mặt giới tính. Ông bà ta có câu “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, “biết mặt không biết lòng”… đủ để thấy từ xưa có lẽ ai cũng hiểu người khéo léo sẽ không vội vàng đánh giá người khác ở vẻ ngoài. Nói vu vơ thế thôi, còn về chuyện trả lời thằng thắn giới tính thì CMND của Đào Bá Lộc vẫn ghi rõ giới tính là nam và tôi luôn rất sẵn lòng cho tất cả mọi người xem, như thế này là “nói có sách, mách có chứng” rồi nha!

Đào Bá Lộc: Đừng xét giới tính qua bề ngoài

Đối với Đào Bá Lộc, điệu đà là một tính hay

 

- Kế hoạch của anh trong năm 2014?

Kế hoạch của tôi trong năm 2014 tới đó chính là làm cho khán giả của mình bất ngờ. Vì vậy cho phép tôi được giữ bí mật và hy vọng tất cả mọi người sẽ vẫn dành tình cảm cho Đào Bá Lộc nhiều như thời gian vừa qua.

Cảm ơn và chúc anh một năm mới thật thành công!

Theo Yume

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news