Tin mới

Đau lòng khoảnh khắc đồng đội giơ tay chào, tiễn biệt Đại úy công an qua đời vì Covid-19

Thứ năm, 12/08/2021, 19:51 (GMT+7)

Không may nhiễm Covid-19 khi làm nhiệm vụ, Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, phó trưởng Công an xã Phước Thạnh đã không qua khỏi sau 13 ngày điều trị. Ngày trở về với đất mẹ, anh được những chiến sĩ, đồng đội đứng hai bên đường để tiễn biệt khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Đất nước đang trải qua làn sóng dịch Covid-19 thứ 4 được đánh giá là cam go và căng thẳng nhất do biến chung Delta. Đã có quá nhiều những trường hợp phải ly tán hay thậm chí đau lòng hơn là mất đi người thân trong gia đình. Và càng đau lòng hơn nữa khi chúng ta phải chứng kiến những chiến sĩ trên tuyến đầu đã ra đi vì Covid-19

Theo tin từ Tuổi Trẻ và Thanh Niên, tối ngày 11/8, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, đã hy sinh sau 13 ngày điều trị vì nhiễm Covid-19.

Di ảnh đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, H.Gò Dầu (Tây Ninh). Ảnh: Công an Tây Ninh
Di ảnh đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh, Phó Trưởng Công an xã Phước Thạnh, H.Gò Dầu (Tây Ninh). Ảnh: Công an Tây Ninh

Trước đó, đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh (32 tuổi) được phân công làm nhiệm vụ truy vết các F1 và phối hợp lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 29/7, đồng chí có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu. Ngày 7/8, đại úy Minh được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để điều trị, được hỗ trợ thở máy.

Đồng chí đã có 1 lần xét nghiệm âm tính, tình hình sức khỏe chuyển biến tốt nhưng đến sáng ngày 11/8, bệnh tình lại trở nặng. Dù được đội ngũ bác sĩ cấp cứu tích cực nhưng đại úy Minh đã hy sinh lúc 10h40 sáng cùng ngày.

Ngày 12/8, mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh các chiến sĩ, đồng đội đứng bên đường tiễn biệt đồng chí Lê Huỳnh Nhật Minh về với đất mẹ.  

Do tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp, Tây Ninh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 nên lễ tiễn đưa đồng chí Minh không thể diễn ra trọn vẹn. Nhiều người đồng chí, đồng đội của anh không thể đến tiễn biệt nên khi thấy 3 chiếc ô tô chở di quan của Đại úy Minh đi qua, tất cả đã đứng bên đường, nghiêm trang chào tiễn biệt. 

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Đau lòng hơn nữa khi trong chiếc ô tô thứ 2, người nhà của đại úy Minh cầm theo di ảnh đã hướng về phía cửa kính, vẫy tay chào các đồng đội. Đó là lời chào tạm biệt cuối cùng mà người nhà đã thay anh thực hiện trước khi về cõi vĩnh hằng.

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Cảnh tượng những người đồng chí, đồng đội đứng nghiêm trang hai bên đường để nói lời tiễn biệt người chiến sĩ đã hy sinh vì Covid-19 khiến người xem không khỏi đau lòng. Hy vọng đất nước sẽ sớm được bình yên và sớm trở lại được bình thường để không còn những trường hợp đau lòng xảy ra. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news