Tin mới

Hà Nội yêu cầu người dân khai báo y tế bằng mã QR khi qua chốt kiểm dịch COVID-19

Thứ năm, 12/08/2021, 16:27 (GMT+7)

TP Hà Nội yêu cầu người dân thực hiện triệt để việc quét mã QR khi ra vào các chốt kiểm dịch để phục vụ công tác truy vết phòng chống dịch COVID-19, kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Theo tin tức từ Tri Thức trực tuyến, Tuổi Trẻ, VOV, Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện triệt để việc quét mã QR đáp ứng nhanh công tác truy vết phòng chống dịch Covid-19.

Trong văn bản có ghi rõ, trước đó, UBND TP yêu cầu người dân khai báo y tế bằng mã QR khi ra, vào các địa điểm công cộng bằng hình thức trực tuyến trên website tokhaiyte.vn hoặc qua các ứng dụng  "Vietnam Health Declaration", "Bluezone", "Ncovi" cài đặt trên điện thoại. Nhưng đến hết ngày 9/8, trên phạm vi toàn TP, số địa điểm đã đăng ký quét mã QR là 191.872 điểm, 7 ngày vừa qua, trung bình có 141.869 lượt quét/ngày. 

Người dân vào - ra các chốt kiểm dịch ở xã, phường, khu dân cư phải quét QR. Ảnh internet
Người dân vào - ra các chốt kiểm dịch ở xã, phường, khu dân cư phải quét QR. Ảnh internet

Sở chỉ huy công tác phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội cho biết so với thực tế, số lượng người đã quét là rất ít, chưa đáp ứng được yêu cầu truy vết nhanh theo đúng chỉ đạo của trung ương và TP.

Do đó, để bảo đảm việc truy vết được nhanh chóng, khoanh vùng chính xác, kịp thời ngăn chặn lây lan dịch bệnh, đơn vị này chỉ đạo giám đốc, người đứng đầu các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc TP, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện nghiêm việc quét mã QR.

Đồng thời quản lý thông tin tất cả người vào - ra tại cơ quan, tổ chức, cơ sở, địa điểm; người vào - ra, người đến giao hàng tại các chốt kiểm soát của các xã, phường, thị trấn, khu chung cư, khu đô thị, thôn, tổ... phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của UBND TP.

Đối với trường hợp bị nghẽn mạng, người dân không có thiết bị điện tử hay không biết sử dụng, lực lượng chức năng cử người hướng dẫn hoặc khai báo trên tờ khai giấy, sau đó cập nhật ngay lên hệ thống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19