Tin mới

Đầu tư bất động sản trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Thứ hai, 26/07/2021, 13:01 (GMT+7)

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường, BĐS vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn khi thị trường chứng khoán “đỏ lửa”, lãi suất cho vay giảm mạnh.

 Tuy nhiên, các nhà đầu tư BĐS lại có xu hướng thận trọng, tìm kiếm các BĐS giá trị thực, đầy đủ pháp lý, có tiềm năng quy hoạch hạ tầng và hỗ trợ thanh toán linh hoạt. 

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm bất động sản có giá trị bền vững 

Theo báo cáo từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhu cầu đầu tư bất động sản 6 tháng đầu năm 2021 giảm đáng kể. Tuy nhiên, tổng tiền đầu tư đổ vào thị trường này lại có dấu hiệu tăng. Nhiều nhà đầu tư thu lợi từ thị trường chứng khoán, kiều hối hay công việc kinh doanh từ các ngành kinh tế khác suy yếu, cộng với lãi suất ngân hàng không còn hấp dẫn. Họ đã rút tiền về, để chuyển hướng sang đầu tư bất động sản. 

Những nhà đầu tư thông thái sẽ không chạy theo “sóng”, mà tìm kiếm bất động sản ở khu vực thị trường có sự gia tăng bền vững. Thuộc nhóm đầu tư bất động sản tỉnh sành sỏi ở Hà Nội, chị Hà chia sẻ: “Với tâm lý ăn chắc mặc bền của người Việt, đất nền vẫn là sản phẩm đầu tư hấp dẫn nhất. Đất không sổ đỏ ở Hà Nội và các điểm lân cận, giá đã được đẩy lên khá cao, đồng thời có những rủi ro về pháp lý. Vì vậy, chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến đất nền dự án được quy hoạch bài bản, có sổ đỏ, ở những địa phương có hạ tầng đồng bộ và kinh tế, xã hội phát triển”.

Đâu là điểm nóng thị trường đất nền mùa Covid?

Có một thực tế mà dân đầu tư địa ốc thường rỉ tai nhau: ở đâu hạ tầng lên, ở đó bất động sản sẽ tăng trưởng bền vững. Nhà đầu tư nhạy bén luôn có xu hướng “đón sóng” hạ tầng và thường lựa chọn đất nền được quy hoạch bài bản, phân khúc trung bình khá, vừa tầm tiền và có tính thanh khoản cao. 

Dẫu Covid, song một số khu vực thị trường bất động sản ở Miền Bắc luôn thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, phải kể đến là Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Ninh,… bởi các lợi thế đến từ: vị trí chiến lược, hạ tầng giao thông hoàn thiện, tiềm năng du lịch và phát triển kinh tế công nghiệp.

Nắm giữ vị trí chiến lược - trung tâm tam giác kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh), Uông Bí những năm gần đây đã đạt hoặc vượt kế hoạch một số chỉ tiêu quan trọng về kinh tế, thu hút đầu tư quốc tế và trở thành trọng điểm phát triển kinh tế ven biển của Quảng Ninh. Nhờ tiềm năng du lịch lớn, đặc biệt du lịch tâm linh, cùng với đó, nhiều tuyến đường giao thông quan trọng có ý nghĩa chiến lược được đầu tư như nâng cấp Quốc lộ 18, tuyến đường liên huyện Uông Bí – Quảng Yên,... BĐS Uông Bí đang là nơi được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng trong thời gian gần đây. 

Shophouse tại Uông Bí được nhà đầu tư kỳ vọng tăng giá bởi đón đầu hạ tầng
Shophouse tại Uông Bí được nhà đầu tư kỳ vọng tăng giá bởi đón đầu hạ tầng

Với vị trí mặt tiền của quốc lộ 18A (40m) ở Uông Bí, những dãy nhà phố thương mại (shophouse) mang phong cách Địa Trung Hải của dự án Midtown One, đang được kỳ vọng có sự tăng giá mạnh mẽ. Tiềm năng dự báo tăng từ 40%-80% nhờ đón sóng Đại lộ Tây Nam 10 làn xe, đang được đẩy nhanh triển khai và dự kiến sẽ hoàn thiện năm 2022. Đại lộ được đầu tư lên đến 9.500 tỷ, kết nối từ thị xã Đông Triều, đi qua thành phố Uông Bí và thị xã Quảng Yên, nối với cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng - Hà Nội.

Vị trí hấp dẫn hàng đầu, nằm chung quần thể với khu đô thị của VinGroup và Vincom Uông Bí, từ Midtown One dễ dàng kết nối với các tiện ích ngoại khu như: trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính - văn hoá và trung tâm thương mại, các khu du lịch tâm linh như chùa Yên Tử, chùa Ba Vàng... Nhà đầu tư kỳ vọng, shophouse Midtown One có thể gia tăng giá trị kép, vừa để ở vừa kết hợp kinh doanh hoặc cho thuê, tạo dòng tiền đều hàng tháng cho gia chủ.

Ở một thị trường khác là Thái Nguyên, thì Phổ Yên nổi lên như một thỏi nam châm thu hút nhà đầu tư bất động sản từ vài năm nay. Phổ Yên có vai trò là trọng điểm kinh tế  phía Nam của tỉnh, được quy hoạch để trở thành thành phố trực thuộc Thái Nguyên trước năm 2025. Thị xã Phổ Yên đang thay đổi từng ngày với nhiều công trình trọng điểm như: đường vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội, liên kết vùng Bắc Giang - Thái Nguyên - Vĩnh Phúc; dự án xây dựng quần thể văn hóa - thể thao - công viên cây xanh quy mô 44 ha… Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp tiếp tục là lĩnh vực thế mạnh được thị xã ưu tiên phát triển. Trên địa bàn hiện có 3 khu công nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích 870 ha: Khu Công nghiệp Yên Bình; Khu Công nghiệp Nam Phổ Yên và Khu công nghiệp Điềm Thụy. Ngoài ra, nhà máy Samsung lớn nhất thế giới cũng đặt tại đây.

Dự án đất nền có sổ gần KCN Samsung được săn đón tại Phổ Yên
Dự án đất nền có sổ gần KCN Samsung được săn đón tại Phổ Yên

Phổ Yên trở thành vùng đất “đẻ trứng vàng” với các nhà đầu tư trong bối cảnh xu hướng đầu tư BĐS tỉnh lẻ đang phục hồi và phát triển do nguồn cung tiếp tục khan hiếm và nguồn tiền rẻ ồ ạt đổ vào lĩnh vực này.  Nhiều dự án BĐS ở Phổ Yên được đầu tư, phát triển và có tính thanh khoản cao, trong đó phải kể đến Tan Duc Eastern Park. Tọa lạc tại phường Đồng Tiến, thị xã Phổ Yên, với quy mô gồ 777 căn shophouse, liền kề, điểm mạnh của dự án là đất phân lô bán nền trong khu đô thị được quy hoạch bài bản với tiện ích đầy đủ, có pháp lý minh bạch, sổ đỏ đã tách từng lô. Vị trí của dự án được cho là “hot” nhất khu vực, ngay gần khu công nghiệp của người khổng lồ Samsung, nằm trên trục đường 47m kết nối thẳng tới Samsung Thái Nguyên và đường vành đai 5 rộng 69m có tới 6 làn xe kết nối Bắc Giang - Thái Nguyên. Trong thời điểm Covid-19 hiện nay, dự án có nhiều hỗ trợ cho nhà đầu tư như tiến độ thanh toán linh hoạt 10 đợt, trong đó đợt 1 chỉ từ 160 triệu, hỗ trợ lãi suất 0%/ 12 tháng

Những dự án như Tan Duc Eastern Park hay Midtown One, với lợi thế nằm ở những địa phương giàu tiềm năng, gần Thủ đô Hà Nội, đồng thời được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín sẽ góp phần thu hút đông đảo nhà đầu tư, tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản nơi đây phát triển đúng giá trị thực, gia tăng bền vững theo thời gian.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news