Tin mới

Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 có cấu trúc như thế nào?

Thứ ba, 06/07/2021, 17:27 (GMT+7)

Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 gồm 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm, thí sinh sẽ phải hoàn thành trong vòng 60 phút.

Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 được rất nhiều thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 quan tâm phần lớn đều lựa chọn. 

Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 gồm 50 câu hỏi, theo hình thức trắc nghiệm và thời gian làm bài trong vòng 60 phút. Sau khi lựa chọn đáp án, thí sinh sẽ tô lại đáp án vào phiếu trả lời được Hội đồng thi phát trước đó.

Theo Cục trưởng Mai Văn Trinh trao đổi với báo chí vào tháng 5: "Năm nay, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức tinh giản do tác động của dịch Covid-19 sẽ không được đưa vào đề thi".

Các sĩ tử có thể tham khảo Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 (tham khảo) do bộ Giáo dục và đào tạo công bố sau đây:

Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 có cấu trúc như thế nào? - Ảnh 1
Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 có cấu trúc như thế nào? - Ảnh 2
Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 có cấu trúc như thế nào? - Ảnh 3
Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 có cấu trúc như thế nào? - Ảnh 4
Đề thi môn Tiếng Anh kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 có cấu trúc như thế nào? - Ảnh 5

Theo như cấu trúc đề thi tốt nghiệp năm 2021 sẽ không có gì khác so với các năm trước, cụ thể sự phân chia mảng kiến thức như sau:

- Câu hỏi phát âm: 2 câu

- Trọng âm: 2 âm

- Ngữ pháp - từ vựng: Khoảng 22 câu

- Chức năng giao tiếp - ngôn ngữ: Khoảng 2 câu

- Kỹ năng đọc: Khoảng 17 câu

- Kỹ năng viết: Khoảng 5 câu

Lịch thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021
Lịch thi kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

Trong bài viết mới đây trên báo VnExpress, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã có lời nhắn nhủ đến hơn 1 triệu thí sinh trên khắp cả nước:

Trước hết, tôi gửi lời cảm ơn thí sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 về những nỗ lực suốt thời gian qua để chuẩn bị tâm thế, điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Đây là năm thứ hai chúng ta bước vào một kỳ thi với những vất vả khách quan, nhưng cũng cho thấy khó khăn có thể vượt qua nếu chúng ta có sự chuẩn bị tốt, có quyết tâm cao và kinh nghiệm ứng phó.

Với thí sinh, tôi mong các em bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi, thể hiện được tốt nhất bản thân. Đây là kỳ thi cuối cùng ở bậc phổ thông, vì vậy các em đừng bỏ lỡ cơ hội thể hiện những gì tốt nhất đã được học tập, rèn luyện suốt 12 năm qua.

Với những em còn đang chờ để thi đợt 2, tôi mong các em yên tâm, không lo lắng. Kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, đảm bảo mọi điều kiện và công bằng cho các em. Bộ cũng sẽ triển khai phương án xét tuyển sinh đại học bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi. Như vậy, thí sinh thi đợt 1 và đợt 2 sẽ có cơ hội ngang nhau.

Với các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi, chúng ta hãy nhận phần khó về mình để học sinh có được điều kiện tham gia kỳ thi tốt nhất. Trong mọi trường hợp, nếu có thể xử lý tình huống theo cách nhân văn nhất, tôi mong các thầy cô sẽ làm để đảm bảo không có sự thiệt thòi nào cho học sinh.

Cuối cùng mong mỏi lớn nhất của tôi, cũng như của những người tham gia tổ chức kỳ thi, là chúng ta sẽ có kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc và nhân văn.

Các điểm thi ở TP HCM được phun khử khuẩn. Ảnh: Thanh Niên
Các điểm thi ở TP HCM được phun khử khuẩn. Ảnh: Thanh Niên

Các mốc xét tuyển đại học năm 2021 (dự kiến) như sau:

Ngày công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021: 26/7/2021

Thời gian trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển: 5/8/2021

Thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học: 7 - 17/8/2021

Thời gian công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học (đợt 1): 23/8

Thời gian xác nhận nhập học: 1/9/2021Thời gian xét tuyển đại học bổ sung: 8/9 - tháng 12/2021

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news