Tin mới

Đề xuất không chạy ô tô quá 60km/h, không chạy đường cao tốc với người có bằng dưới 1 năm

Thứ năm, 13/01/2022, 18:12 (GMT+7)

Mới đây, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị với Bộ Giao thông vận tải xem xét quy định về việc người có giấy phép lái xe ô tô trong 1 năm, kể từ ngày cấp phải lưu ý một số điểm.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyếnTuổi Trẻ, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa tiến hành gửi Bộ Giao thông vận tải về góp ý, sửa đổi bổ sung một số quy định của thông tư 38/2019 và thông tư 12/2015 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Đề xuất không chạy ôtô quá 60km/h, không chạy đường cao tốc với người có bằng dưới 1 năm
Đề xuất không chạy ôtô quá 60km/h, không chạy đường cao tốc với người có bằng dưới 1 năm

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét quy định về việc người có giấy phép lái xe ô tô trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp đầu không được chạy xe với tốc độ trên 60km/h và không chạy xe trên cao tốc.

Lý do được Sở đưa ra là nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, hạn chế tai nạn xảy ra, đặc biệt là đối với những người mới được cấp giấy phép lái xe. 

>> Xem thêm: Vụ ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo có 'biến' mới

Liên quan đến góp ý quy định về hồ sơ người học lái xe, Sở Giao thông vận tải đề nghị bổ sung quy định về ảnh chân dung của người lái xe trên giấy phép lái xe, tương tự các quy định về ảnh chân dung của công dân trên căn cước công dân.

(Ảnh minh họa internet)
(Ảnh minh họa internet)

Hiện nay, giấy phép lái xe là một loại giấy tờ cá nhân có thể thay thế căn cước công dân trong một số hoạt động xã hội. Chính vì vậy, việc sử dụng hình ảnh rõ ràng, đảm bảo tính nhận diện trên giấy phép lái xe là cần thiết.

Đề xuất này nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân, nhiều ý kiến trái chiều. Chia sẻ với VTC News, anh Minh Khang cho biết: "Tôi không hiểu tại sao lại có đề xuất này, vì những người có bằng lái đã trải qua một kỳ thi sát hạch theo chuẩn chung, theo khung chung của cơ quan chức năng. Khi cấp bằng lái, tức là người được cấp bằng đã đủ điều kiện điều khiển phương tiện tương đương với cấp của bằng ra đường rồi, sao lại cấm".

>> Xem thêm: Google Trends 2021 gọi tên bà PH, giải mã sức hút 'đáng gờm' của nữ đại gia

"Tôi thấy đề xuất kia cũng hợp lý, vì thực tế chứng minh rất nhiều người tuy có bằng nhưng khả năng lái xe trên đường rất kém, có người còn "mua" cả bằng. Cho nên, để đảm bảo an toàn chung, vẫn nên có biện pháp cụ thể. Rồi sau này qua 1 năm thực chiến, lái tốt rồi thì lại thoải mái thôi", một tài khoản khác ủng hộ đề xuất. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news