Tin mới

Đèn LED HALEDCO - tìm kiếm cơ hội từ thách thức trong đại dịch covid-19

Chủ nhật, 20/09/2020, 13:41 (GMT+7)

Đại dịch Covid-19 đã và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Với diễn biến nguy hiểm cùng với việc giãn cách kéo dài bắt buộc các doanh nghiệp phải có những hướng đi phù hợp với tình hình hiện nay.

Dịch bệnh covid-19 - thách thức lớn cho nhiều doanh nghiệp

Trong đợt bùng phát đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Cả nước có tới trên 87% số doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Theo nhiều chuyên gia dự báo rằng số doanh nghiệp sẽ ngừng sản xuất hoặc phá sản sẽ tăng cao khó lường. 

Các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bị ngưng trệ đặc biệt ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chuỗi cung ứng bị đứt gãy, khó tiếp cận với khách hàng, doanh thu thì giảm sâu còn người dân lao động bị thất nghiệp kéo dài. Đa số các doanh nghiệp đều giảm từ 50% đến 90% doanh thu so với thời điểm trước dịch.

Tìm kiếm cơ hội mới trong thách thức thực tế

Với những thách thức đặt ra trong tình hình hiện nay, yêu cầu các doanh nghiệp phải có hướng đi mới để thích nghi và duy trì, phát triển hoạt động kinh doanh. Chúng tôi đã có cơ hội được trò chuyện với ông Nguyễn Mạnh Hà - giám đốc Công ty đèn LED chiếu sáng HALEDCO để tìm hiểu về vấn đề này.  

Theo ông, dịch bệnh làm mọi hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ lại nhưng sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp làm nhiều điều hơn. Một trong những việc công ty ưu tiên đó là chuyển đổi hình thức kinh doanh, tiếp cận với công nghệ số. Hiện nay, công ty đã và đang thực hiện nhiều dự án lớn nhỏ trên cả nước. Đây cũng là cơ hội lớn để công ty tìm ra hướng đi mới để tiếp cận với khách hàng trên cả nước được nhanh chóng hơn.

Công ty đã xây dựng hệ thống website như: haledco.com, denlednhaxuongcaocap.com hay denduongledcaocap.com,... Đặc biệt bên cạnh đó, tình hình đại dịch cũng là một yếu tố tạo động lực lớn để doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh hơn, chuyển đổi hình thức kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trên các trang thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Lazada,... Điều này vừa giúp duy trì việc bán hàng mà vẫn đảm bảo an toàn mùa dịch. Tận dụng tối đa các nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay, công ty cũng đã xây dựng bài bản kênh youtube và kênh tik tok riêng để có thể tiếp cận nhiều hơn đến đối tượng khách hàng trên toàn quốc.  

Công ty đèn LED HALEDCO đẩy mạnh hoạt động trên trang thương mại điện tử Shopee
Công ty đèn LED HALEDCO đẩy mạnh hoạt động trên trang thương mại điện tử Shopee

Tiếp đến, do giãn cách kéo dài, nhân viên không thể đến công ty để làm việc. Vậy nên, công tác quản lý hoạt động cũng như công việc của nhân viên hàng ngày được thực hiện hoàn toàn tại nhà. Hiện nay không khó để chúng ta ứng dụng các phần mềm làm việc tại nhà, kết nối với mọi thành viên ở mọi nơi để giúp giải quyết công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất. Theo ông đây cũng sẽ là định hướng lâu dài của công ty trong thời gian tới để giúp người lãnh đạo có thể nắm bắt mọi hoạt động của công ty dễ dàng hơn. 

Công ty chuẩn bị những phần quà thiết thực trao tặng người dân khó khăn
Công ty chuẩn bị những phần quà thiết thực trao tặng người dân khó khăn

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Hà: “Mặc dù thời buổi đại dịch ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp và doanh nghiệp tôi cũng không ngoại lệ tuy nhiên đây cũng là cơ hội cho chúng tôi để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng”. Trong thời gian vừa qua, đơn vị cũng đã trao tặng hơn 100 phần quà hỗ trợ cho người dân tại tổ dân phố số 7 - phường Cầu Diễn. Những món quà nhỏ nhưng lại  rất ý nghĩa và kịp thời để hỗ trợ những người đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh hiện nay. 

Hướng đi của HALEDCO trong thời buổi dịch bệnh kéo dài

Ông Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ thêm: “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và có thể kéo dài do đó doanh nghiệp phải có những hướng đi phù hợp, đúng đắn và cấp thiết để thích ứng với hiện thực.”

Việc phát triển kinh doanh đi kèm với tuân thủ nghiêm các quy định của chính phủ về phòng chống dịch covid-19 phải được đề cao nhất. Đề cao tinh thần làm việc tại nhà của cán bộ - nhân viên trong công ty và có sự hỗ trợ về mọi mặt kịp thời đến với nhân viên khó khăn. 

Ngoài ra, doanh nghiệp vẫn tiếp tục và đẩy mạnh ứng dụng nền tảng công nghệ số, các trang thương mại điện tử và trong hoạt động quản lý và kinh doanh để đạt hiệu quả làm việc cao nhất. 

Ông cũng nhấn mạnh, với mặt hàng đặc thù là đèn LED chiếu sáng của công ty, việc vận chuyển và tiến hành thi công lắp đặt ở những dự án sẽ khó được thực hiện. Do đó, công ty đã đưa ra biện pháp lựa chọn những mặt hàng đèn LED đáp ứng nhu cầu dân dụng cho người dân. Những dòng sản phẩm được đánh giá có thể đẩy mạnh phải kể đến như: Đèn LED ray rọi, đèn LED âm trần, đèn tuýp LED, đèn LED ốp trần,... Ưu điểm chung của những mặt hàng này là nhỏ gọn dễ vận chuyển, lắp đặt đơn giản và khách hàng có thể tự mình lắp đặt tại nhà. 

Có thể thấy, đại dịch Covid-19 kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ hoạt động kinh doanh trên cả nước. Theo nhiều chuyên gia đánh giá, với những doanh nghiệp có thể nắm bắt cơ hội bằng cách ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua được khủng hoảng đại dịch, đón đầu các xu hướng hiện nay.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news