Tin mới

Đi làm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: Người lao động được nhận mức lương bao nhiêu?

Thứ tư, 30/03/2022, 18:29 (GMT+7)

Những người lao động đi làm vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được xem là làm thêm giờ vào ngày lễ.

Thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương đang đến gần. Những người lao động đi làm vào thời điểm này sẽ được xem là làm thêm giờ vào ngày lễ. Theo Khoản 1 Điều 112 Bộ luật Lao động 2019, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, người lao động sẽ được hưởng 100% lương nếu đi làm, đồng thời được hưởng thêm 300% tiền lương, tổng cộng là 400% lương.

Thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tổng cộng 3 ngày
Thời gian nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tổng cộng 3 ngày

Cùng với đó, nếu người lao động phải làm việc vào ban đêm trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương thì sẽ được trả thêm ít nhất bằng 30% tiền lương. Số tiền hưởng thêm này có thể tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc của ngày làm việc bình thường. Người lao động nếu làm thêm giờ vào ban đêm thì ngoài 2 khoản trên sẽ được trả thêm 20% tiền lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc làm vào ban ngày.

Trước đó, Bộ LĐTB&XH cho biết theo quy định tại Điều 112 của Bộ luật Lao động năm 2019 có hiệu lực từ ngày 1/1/2021. Theo đó, hàng năm người lao động có tất cả 11 ngày nghỉ lễ, Tết và hưởng nguyên lương.

Người lao động đi làm vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được xem là làm thêm giờ vào ngày lễ
Người lao động đi làm vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương sẽ được xem là làm thêm giờ vào ngày lễ

Năm nay, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch) rơi vào chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào thứ 2 tuần kế tiếp (tức ngày 11/4). Như vậy kỳ nghỉ lễ lần này sẽ kéo dài 3 ngày từ thứ Bảy (vào ngày 9/4) đến hết thứ Hai (vào ngày 11/4).

Ngoài ra, ngày Giải phóng Miền Nam (30/4) và ngày Quốc tế Lao động 1/5 năm nay trùng vào thứ bảy và chủ nhật là ngày nghỉ hàng tuần, do vậy người lao động được nghỉ bù vào thứ 2 (ngày 2/5), thứ ba (ngày 3/5) của tuần kế tiếp, tổng cộng nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news