Tin mới

Câu hỏi Olympia bằng Tiếng Anh siêu khó, dịch ra Tiếng Việt vẫn không hiểu mô tê gì

Thứ ba, 29/03/2022, 10:26 (GMT+7)

Với nhiều thí sinh thì câu hỏi Olympia là một trong những trở ngại gây khó khăn với thí sinh, cần học tốt ngoại ngữ để trả lời được.

Đường Lên Đỉnh Olympia là chương trình được khán giả trên cả nước đón nhận, đặc biệt là với thế hệ học sinh, sinh viên. Các câu hỏi đa dạng về nội dung, lĩnh vực, bao gồm cả những câu hỏi tiếng anh. Không phải thí sinh nào cũng giỏi ngoại ngữ, bên cạnh đó những câu hỏi tiếng anh này còn lồng ghép các kiến thức tự nhiên nên không phải ai cũng trả lời được.

Câu hỏi Olympia bằng Tiếng Anh siêu khó, dịch ra Tiếng Việt vẫn không hiểu mô tê gì - Ảnh 1

Dưới đây là câu hỏi Olympia về kiến thức Tiếng Anh lẫn Hóa học siêu khó, khiến chính những thí sinh giỏi nhất cũng phải loay hoay suy nghĩ. Nội dung câu hỏi như sau:

- MC nữ: I've just read an interesting fact. It's about a special chemical element. One of the first scientists who discovered this element in 1774 was Joseph Priestley. And thanks to this discovery, he understood why and how thing burns (tạm dịch: Tôi vừa đọc được kiến thức thú vị về một nguyên tố Hóa học đặc biệt. Một trong số nhà khoa học phát hiện nguyên tố vào năm 1774 là ông Joseph Priestley. Nhờ vào phát hiện này, ông đã hiểu và giải thích được sự cháy.

- MC nam: Huh, I think I know what you are talking about. We can live without this chemical element, right? (dịch: Tôi biết bạn định nói về nguyên tố nào đấy. Có phải chúng ta không thể sống mà thiếu nguyên tố hóa học đó đúng không?)

Câu hỏi Olympia bằng Tiếng Anh siêu khó, dịch ra Tiếng Việt vẫn không hiểu mô tê gì - Ảnh 2

- MC nữ: Exactly, the atomic number for this element is 8 (dịch: Đúng rồi đấy. Số nguyên tử của nguyên tố này là 8)

- MC nam: Huh, 8, so what element we are talking about? Good luck! (dịch: Là 8 à. Vậy đố bạn chúng tôi đang nói đến nguyên tố nào? Chúc may mắn!).

Từ các dữ liệu được nêu ra trong câu hỏi thì nguyên tố hóa học do Joseph Priestley phát hiện, có liên quan đến việc duy trì sự cháy, có số nguyên tử là 8 thì đáp án chỉ có Oxy là đúng nhất. Câu hỏi này kiểm tra thí sinh về cả khả năng Tiếng Anh và kiến thức Hóa học, yêu cầu thí sinh phải thông thạo tất cả môn học thì mới tự tin đi thi.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news