Tin mới

Câu hỏi Olympia: Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì? Không phải ai cũng biết

Thứ tư, 30/03/2022, 09:13 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: “Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?” đã gây hoang mang cho người xem.

Những câu hỏi trong Olympia liên quan đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Bên cạnh những câu hỏi dễ bất ngờ thì cũng có các câu hỏi tưởng "hại não" khiến thí sinh cũng phải nghĩ suy. Trong một số phát sóng, câu hỏi thuộc lĩnh vực Sinh học của thí sinh Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) đã gây chú ý. Câu hỏi Olympia có nội dung là: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?".

'Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?'. Ảnh: Chụp màn hình
"Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?". Ảnh: Chụp màn hình

Ngay sau khi MC Diệp Chi đặt câu hỏi, Hồng Lam đã lập tức đưa ra đáp án "con la", thế nhưng đây là đáp án không chính xác. Sau đó, Đăng Dương (học sinh trường Thực nghiệm Khoa học Xã hội) đã nhấn chuông giành quyền trả lời câu hỏi. Đáp án Đăng Dương trả lời: "Con la không có khả năng sinh con" và đây là câu trả lời chính xác.

Tuy nhiên sau khi nhận được điểm, MC Ngọc Huy đã hỏi Đăng Dương là vì sao lại có đáp án này thì anh chàng chưa trả lời được. Để trả lời, lừa và ngựa (thế hệ F0) có thể sinh con, tuy nhiên con (thế hệ F1) của lừa và ngựa gọi là con la nhưng chúng lại hầu như mất khả năng sinh sản.

Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người? Ảnh: Chụp màn hình
Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người? Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, một câu hỏi Olympia khác cũng gây chú ý với nội dung: “Làm thế nào có thể chia đều 7 quả táo cho 8 người?”. Thí sinh đã đưa ra câu trả lời “thêm một quả táo nữa” và không giành được điểm. Đáp án đúng là: “Cắt mỗi quả thành 8 phần bằng nhau, sau đó chia đều cho 8 người”. Sau khi nhận được đáp án đúng từ MC, cả 4 thí sinh đều bật cười, cho rằng đây là một câu hỏi không khó nhưng lại cần có lối tư duy sáng tạo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news