Tin mới

Đi nắn xương khớp, cô gái trẻ bị liệt nửa người, tổn thương não

Thứ tư, 13/07/2022, 15:02 (GMT+7)

Một phụ nữ Mỹ đã bị liệt sau khi đến gặp bác sĩ nắn xương chỉnh hình để điều trị.

Caitlin Jensen, 28 tuổi, tốt nghiệp thạc sĩ hóa học và sinh học tại Đại học Georgia Southern hồi tháng 5/2022. Vào ngày 16/6, cô đến gặp một bác sĩ chỉnh hình tại Savannah để điều trị phần cổ. Ngay sau đó, cô xảy ra chuyện và được đưa đi cấp cứu.

"Sáng hôm ấy chúng tôi thức dậy và nói chuyện với con bé trước khi đi làm. Mọi người đang nói chuyện và khoảng 30 phút sau thì con bé được đưa tới bệnh viện, giờ thì nằm trong ICU", anh trai của cô Caleb Johnson nói với WJCL.

Các xét nghiệm cho thấy 4 động mạch ở cổ Caitlin bị rách. Tổn thương này khiến tim ngừng đập, chấn thương sọ não. Không rõ liệu vết thương của Caitlin xuất hiện trước hay sau khi thực hiện nắn xương chỉnh hình.

Đi nắn xương khớp, cô gái trẻ bị liệt nửa người, tổn thương não
Đi nắn xương khớp, cô gái trẻ bị liệt nửa người, tổn thương não

Bà Darlene, mẹ Caitlin nói với Channel 2 Action News rằng các bác sĩ tin những vết thương này do nắn xương chỉnh hình ở cổ gây ra. "Bác sĩ phẫu thuật đã thực hiện phẫu thuật cứu sống con bé. Tất cả các bác sĩ thăm khám đều đồng tình đây là kết quả trực tiếp của việc nắn chỉnh cổ. Bác sĩ chỉnh hình đã gọi 911 và sau đó gọi cho tôi, nói rằng con bé có phản ứng với việc điều trị".

WJCL đã liên hệ với chuyên gia chỉnh hình để phỏng vấn nhưng họ từ chối trả lời. Nguyên nhân chấn thương của Caitlin vẫn chưa được xác định chính thức. Gia đình đã nhờ cố vấn pháp lý thay mặt cho con gái họ.

Trong bài đăng lập quỹ GoFundMe cho Caitlin, gia đình cho biết cô hiện đã tỉnh táo sau ca phẫu thuật, có thể phản ứng lại với các mệnh lệnh bằng cách nháy mắt, cử động ngón chân cái bên trái. Tuy nhiên, phần còn lại của cơ thể vẫn đang trong tình trạng tê liệt do các vết thương.

Tiến sĩ Steve Ranicki, một bác sĩ nắn xương chỉnh hình cho biết chấn thương của Jensen là cực kỳ hiếm. "Những ca phẫu thuật thường tạo ra triệu chứng đau đầu và đau cổ, khiến mọi người phải tìm gặp bác sĩ. Một khi họ đã đến gặp bác sĩ y khoa hoặc chuyên gia nắn xương chỉnh hình thì rất có thể sẽ xảy ra đột quỵ", Ranicki nói.

Ông Ranicki cho biết những thương tích tương tự có thể xảy ra với những người đi các cơ sở massage, mặc dù rất hiếm.

>> Xem thêm: Phẫu thuật lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi, cụ ông 68 tuổi đột ngột tử vong chưa rõ nguyên nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news