Tin mới

Tài xế xỉu trên xe, hành khách nữ nhanh trí lên cầm lái cứu sống 24 người

Thứ tư, 13/07/2022, 11:35 (GMT+7)

Nhờ sự nhanh trí của hành khách nữ mà 24 người trên xe đã được bảo toàn tính mạng. Hành động quả cảm này đã nhận được sự tán dương của cộng đồng mạng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h00 ngày 1/7 tại đoạn đường Tân Hương, Hà Nam đến Vũ Hán (Trung Quốc), đoạn video giám sát do cảnh sát công bố cho thấy một xe khách đang di chuyển trên cao tốc thì bất ngờ đánh lái sang phải. Chiếc xe sau đó lao vào làn khẩn cấp rồi giảm tốc độ. 

Những người chứng kiến vụ việc thời điểm đó thuật lại rằng nam tài xế họ Phùng đang lái xe thì bất ngờ chảy máu mũi và miệng rồi ngất đi. Anh chỉ kịp đánh tay lái sang phải và chưa kịp dừng xe thì bất tỉnh nhân sự. 

Tài xế xỉu trên xe, hành khách nữ nhanh trí lên cầm lái cứu sống 24 người (Ảnh chụp màn hình)
Tài xế xỉu trên xe, hành khách nữ nhanh trí lên cầm lái cứu sống 24 người (Ảnh chụp màn hình)

Trước tình thế ngàn cân treo sợi tóc, một hành khách nữ đã lao tới dùng chân đạp vào phanh, kéo phanh tay để dừng chiếc xe đang lao vun vút. Tiếp đó người phụ nữ mở cửa và nhanh chóng hướng dẫn mọi người thoát nạn, trấn an tinh thần cho hành khách.

Khi hành khách xuống xe an toàn, người phụ nữ trên mới gọi cảnh sát, xe cứu thương để trợ giúp và đưa tài xế vào bệnh viện. Cô còn huy động mọi người dùng gạch kê để tránh chiếc xe lăn bánh, cảnh báo để các xe phía sau chú ý. 

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trên xe thời điểm đó có tổng cộng 24 người. Tài xế điều khiển xe đã có hơn 30 năm kinh nghiệm và chưa từng gây tai nạn bao giờ. Theo thông tin từ bệnh viện, nam tài xế bị động kinh, hiện tại ông đã qua cơn nguy kịch và cần dùng thuốc để điều trị.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía dư luận. Mọi người dành lời khen ngợi cho hành động dũng cảm của người phụ nữ, chị đã có pha giải cứu đúng, dứt khoát nhờ đó cứu được nhiều mạng người.

Được biết người phụ nữ đang được mạng xã hội tán dương này vốn là công nhân đã nghỉ hưu ở Vũ Hán. Chị từng làm việc trong một công ty xe buýt và có hơn chục năm kinh nghiệm lái xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news