Tin mới

Dịch Covid-19: 57 quốc gia ghi nhận ca nhiễm, Mỹ thừa nhận 'gặp khó'

Thứ sáu, 28/02/2020, 20:18 (GMT+7)

Theo cập nhật đến 19h ngày 28/2, thế giới ghi nhận 83.715 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số ca tử vong lên tới 2.859.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế Việt Nam, cập nhật đến 19h ngày 28/2, thế giới ghi nhận 83.715 người nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số ca tử vong lên tới 2.859.

Nhà chức trách Đức bắt đầu yêu cầu các du khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran và Italy khai thông tin liên lạc đề phòng trường hợp cần theo dõi về nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Cùng ngày, nhà chức trách Đức cho biết số ca được xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này đã tăng lên gần 60 người.

Khoảng 1.000 người đang tham gia cách ly tại vùng Heinsberg thuộc bang đông dân nhất nước này Rheinland-Pfalz sau khi một cặp vợ chồng nhiễm bệnh đã tham gia lễ hội hóa trang được tổ chức tại đây vào giữa tháng Hai.

Để phòng dịch bệnh lây lan, Chính phủ Đức đã chỉ thị các cơ quan địa phương tại 16 bang của nước này cập nhật các kế hoạch ứng phó trước nguy cơ đại dịch bùng phát.

Azerbaijan là quốc gia mới nhất xuất hiện trong bản đồ các nước ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-10. Ảnh: RT

Trong khi đó, Azerbaijan trở thành quốc gia mới nhất có trường hợp mắc bệnh Covid-19. Theo hãng IFAX, Azerbaijan ngày 28/2 đã ghi nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2, là một công dân người Nga từng đến Iran.

Trong 24 giờ qua, 571 ca nhiễm mới đã được ghi nhận tại Hàn Quốc. Tổng số ca nhiễm ở nước này là 2.337 ca. Cho tới nay, có 13 ca tử vong được ghi nhận ở Hàn Quốc. Ảnh: AP

Cách đây ít phút, Thái Lan thông báo có thêm một trường hợp nhiễm Covid-19 là hướng dẫn viên du lịch người Thái Lan vừa trở về từ Hàn Quốc, nâng tổng số bệnh nhân lên con số 41.

Mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở Italy và Hàn Quốc, nhưng Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố nước này sẽ không áp dụng hạn chế đi lại từ 2 quốc gia trên.

Bộ Y tế Thái Lan, cho biết hiện chưa có hiện tượng Covid-19 lây lan rộng rãi trong cộng đồng người dân nước này. Ảnh: FB

Sau cuộc họp về tình hình dịch Covid-19, Tổng thống Trump cho rằng hiện không phải là thời điểm thích hợp, nhưng Mỹ sẽ áp dụng sau khi xem xét tình hình sắp tới. Ông Trump cũng thừa nhận nước Mỹ, cũng như các quốc gia khác, đang gặp khó khăn khi đối mặt với sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

"Nguy cơ với người Mỹ vẫn rất thấp và không có lý do gì để hoảng sợ", ông chủ Nhà Trắng cho biết đồng thời khuyến cáo công dân tuân thủ các quy tắc cơ bản để tránh lây nhiễm.

Dịch bệnh Covid-19 đang làm lộ diện những nguy cơ mà Mỹ phải đối mặt. Hiện nước này đang thiếu nguồn cung khẩu trang N95, nhưng đó không phải là loại khẩu trang duy nhất mà họ cần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news