Tin mới

Dịch Covid-19 bùng phát, Hong Kong cho học sinh nghỉ học đến 20/4

Thứ ba, 25/02/2020, 15:11 (GMT+7)

Vì dịch Covid-19, việc đóng cửa các trường học tại Hong Kong sẽ kéo dài cho đến khi kết thúc lễ Phục sinh mặc dù kỳ thi tuyển sinh đại học vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch là vào ngày 27/3 tới.

Kỳ thi tuyển sinh đại học tại Hong Kong vẫn sẽ diễn ra vào ngày 27/3. Ảnh: SCMP

Bộ trưởng Giáo dục Kevin Yeung Yun-hung cho biết tất cả các lớp bậc mầm non, tiểu học, trung học sẽ bị đình chỉ, ít nhất cho đến ngày 20/4. Ông Yeung cũng nói rằng các lớp học sẽ mở cửa lại theo từng giai đoạn. Ngoài ra, các trường sẽ tổ chức học trực tuyến. Về nguyên tắc, kỳ nghỉ hè sẽ không được rút ngắn nhưng mỗi trường có thể sắp xếp cho học sinh đi học nếu cần.

Do sự bùng phát của dịch virus corona, Văn phòng Giáo dục Hong Kong hồi đầu tháng này đã gia hạn cho nghỉ học đối với tất cả các trường mầm non, trường học thêm 2 tuần, cho tới ngày 16/3. Cơ quan này cũng đã nghiên cứu 2 lựa chọn cho kỳ thi tuyển sinh vào đại học với khoảng 52.000 người đăng ký trong năm nay. Lựa chọn thứ nhất là hoãn một vài bài kiểm tra nhưng vẫn giữ lịch thi ban đầu cho hầu hết các môn và các bài thi sẽ bắt dầu từ ngày 27/3. Thứ hai là hoãn các bài thi trong vòng một tháng, bắt đầu từ ngày 24/4 và hủy các bài thi vấn đáp môn tiếng Anh, tiếng Trung.

Yeung cho biết chính phủ sẽ áp dụng lựa chọn đầu tiên và tăng cường các biện pháp vệ sinh như cho thí sinh đeo khẩu trang, giãn cách chỗ ngồi của các thí sinh.

Trong ngày hôm nay, Hong Kong xác nhận thêm 2 người nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn thành phố lên 83.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona