Tin mới

Dịch Covid-19: California sẽ thành New York, New York sẽ thành nước Ý

Thứ sáu, 27/03/2020, 09:16 (GMT+7)

Với số lượng ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng, California sẽ thành New York tiếp theo, New York sẽ thành nước Ý tiếp theo, thị trưởng Los Angeles cảnh báo.

Thị trưởng Los Angeles Eric Garcetti. Ảnh: Getty

"Cũng giống như New York bây giờ là nước Ý tiếp theo, Ý là Iran tiếp theo và Iran là Trung Quốc tiếp theo, dù bạn sống ở đâu, bạn sẽ là người tiếp theo, virus này không quan tâm đến nơi bạn sống", thị trưởng Eric Garcetti nhắc lại bình luận của ông trước đó.

Tốc độ gia tăng ca nhiễm lên gấp đôi cứ sau 3, 4 ngày nhưng con số ngày hôm nay cho thấy một tỷ lệ tăng mới. Các ca nhiễm cứ sau mỗi 2 ngày lại tăng gần gấp đôi và nếu tỷ lệ này được duy trì thì Los Angeles sẽ biến thành New York của hôm nay, theo ông Carcetti. "Đó là những người hàng xóm chứ không phải là số liệu thống kê. Đó là những người thâm yêu trong gia đình chúng ta, trong cộng đồng của chúng ta và ở nơi làm việc của chúng ta", thị trưởng Los Angeles nói thêm.

Ông Carcetti cũng tuyên bố rằng thành phố đang hợp tác với thương hiệu thời trang Reformation để giúp sản xuất khẩu trang dưới sự hướng dẫn từ công ty chăm sóc sức khỏe Kaiser Permanente.

Thành phố đã ra mắt dự án LA để hợp tác với các nhà sản xuất hàng may mặc rồi sản xuất hàng loạt khẩu trang phi y tế cho các nhân viên không phải y bác sĩ tại bệnh viện, nhân viên tạp hóa và những người Angeles khác ở tuyến đầu. Mục tiêu là sản xuất 5 triệu khẩu trang phi y tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Italy New York