Tin mới

Dịch Covid-19: Hồ Bắc gỡ phong tỏa từ ngày mai, trừ Vũ Hán

Thứ ba, 24/03/2020, 14:16 (GMT+7)

Tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi đại dịch Covid-19 bắt đầu đang lên kế hoạch dỡ bỏ gần như tất cả các lệnh phong tỏa vào ngày mai, 25/3.

Tâm dịch Vũ Hán sẽ tiếp tục bị phong tỏa cho tới 8/4. Ảnh: SCMP

Những biện pháp tương tự sẽ vẫn được duy trì tại tâm dịch Vũ Hán cho đến ngày 8/4, nhà chức trách tuyên bố trên Weibo. Căn bệnh bí ẩn do Covid-19 gây ra được báo cáo lần đầu tiên tại Vũ Hán là vào tháng 12/2019. Nhà chức trách đã phản ứng bằng việc phong bộ toàn tỉnh Hồ Bắc và buộc hàng triệu người phải ở trong nhà.

Tính đến cuối ngày 23/3, Hồ Bắc đã báo cáo 67.801 ca Covid-19 và 3.160 trường hợp tử vong liên quan đến virus. Tuy nhiên, tỷ lệ nhiễm mới đã giảm đáng kể, cả tỉnh chỉ ghi nhận một ca nhiễm mới trong 6 ngày qua.

Gần 82.000 người trên khắp Trung Quốc đại lục nhiễm Covid-19, 3.277 người đã tử vong. Hơn 73.000 người đã phục hồi và được xuất viện.

Trong khi Trung Quốc đại lục dần nới lỏng lệnh phong tỏa thì Hong Kong và Macao tiếp tục duy trì các lệnh cấm chặt chẽ. Ngày hôm qua, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam cho biết tất cả những người không phải cư dân thành phố sẽ bị cấm nhập cảnh vào nửa đêm 25/3. Những người không phải cư dân Hong Kong đến từ Macao, Đài Loan, Trung Quốc đại lục sẽ được phép vào thành phố với điều kiện họ không đi du lịch nước ngoài trong 14 ngày qua. Du khách cũng sẽ không được quá cảnh ở sân bay. Chính quyền Hong Kong cũng đang tìm cách thông qua luật cấm bán rượu ở quán bar với mục đích thực thi việc giữ khoảng cách xã hội.

Tại Macao, hầu hết những người không cư trú sẽ bị cấm vào lãnh thổ này kể từ ngày mai, 25/3. Du khách từ Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan chưa đi du lịch nước ngoài có thể vào nhưng sẽ bị theo dõi y tế 14 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news