Tin mới

Dịch Covid-19: Không đứng cách nhau 1m bị phạt nặng, bỏ tù ở Singapore

Thứ sáu, 27/03/2020, 14:35 (GMT+7)

Giữa diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, những người không tuân thủ các biện pháp giữ khoảng cách xã hội sẽ bị phạt nặng và bỏ tù tại Singapore.

Dải băng dính màu đỏ trên ghế trở thành công cụ duy trì khoảng cách xã hội ngăn Covid-19 tại một chợ ẩm thực ở Singapore. Ảnh: Bloomberg

Theo một thông cáo báo chí của Bộ Y tế Singapore đưa ra ngày 26/3, những người không giữ khoảng cách với người khác 1m trong những tương tác kéo dài có thể bị phạt tới 10.000 đô la Singapore (hơn 160 triệu đồng) hoặc bị bỏ tù tới 6 tháng, hoặc có thể cả 2 hình phạt. Những tương tác như vậy bao gồm người ngồi trên ghế không gắn cố định xuống sàn, cố tình ngồi cách người khác dưới 1m ở nơi công cộng. Khi xếp hàng ở nơi công  cộng, nếu bạn đứng quá gần người khác cũng bị truy tố. Các quy định này có hiệu lực kể từ ngày 27/3 cho đến hết 30/4.

Những bệnh nhân có triệu chứng hô hấp cấp tính rời khỏi nhà cũng chịu hình phạt tương tự. Các cư dân từ nước ngoài về, vi phạm thông báo ở nhà 14 ngày sẽ bị bị phạt, bị bỏ tù hoặc cả hai.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Singapore bắt đầu gia tăng vào tuần trước so với hồi tháng 2 và đầu tháng 3. Hầu hết các ca nhiễm mới đều là nhập khẩu. Singapore ngày hôm nay báo cáo 683 ca nhiễm.

Đầu tuần này, Singapore đã công bố các biện pháp siết chặt hơn để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Chúng bao gồm hạn chế tụ tập tối đa 10 người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tới nơi công cộng như nhà hàng, đứng xếp hàng.

Quán bar, câu lạc bộ, rạp chiếu phim và những tụ điểm giải trí khác cũng đóng cửa tới 30/4. Các trung tâm thương mại và nhà hàng được yêu cầu giảm đám đông nếu vẫn còn mở cửa. Những hoạt động tôn giáo bị đình chỉ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Singapore