Tin mới

Dịch Covid-19: New York lên kịch bản cho 51.000 ca tử vong

Thứ ba, 10/03/2020, 16:40 (GMT+7)

Khi mà số ca nhiễm Covid-19 tại thành phố New York ngày một tăng, họ đã lên kịch bản cho trường hợp xấu nhất là có tới 51.000 người chết.

Thành phố đã lên kế hoạch cho một đại dịch khủng khiếp với tỷ lệ tử vong 2,1% có thể tạo ra nhu cầu chôn cất nhanh chóng. Theo đó, các tù nhân trên đảo Rikers sẽ đào một hố chôn tập thể để chôn cất tới 51.000 người.

Kế hoạch này do Văn phòng Giám định Y khoa của thành phố đưa ra vào tháng 10/2008 trong thời gian ông Michael Bloomberg làm thị trưởng. Báo cáo của Charles S. Hirsch với tiêu đề "Kế hoạch Phòng chống Đại dịch cúm để Quản lý các ca tử vong trong và ngoài bệnh viện" nêu chi tiết các chiến lược ứng phó trong trường hợp khẩn cấp lan rộng với quy mô của dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 và dịch cúm châu Á năm 1957.

Báo cáo ước tính rằng hầu hết các ca tử vong do đại dịch, lên đến 70% sẽ xảy ra tại các bệnh viện hoặc trung tâm bảo trợ xã hội.

Hình ảnh từ năm 2017 cho thấy các tù nhân trên đảo Rikers chôn cất các thi thể tại đảo Hart của New York. Ảnh: Dailymail

Trong một đại dịch tương tự như dịch cúm Tây Ban Nha, khi hơn một nửa triệu người Mỹ tử vong, thành phố lên kế hoạch triển khai các chuyên gia pháp y, người lo liệu đám tang và các sinh viên y khoa tới để thu thập các thi thể. Báo cáo ước tính họ sẽ thu thập từ 50-5.000 thi thể mỗi ngày.

Nếu con số tử vong gia tăng, thành phố sẽ triển khai các đơn vị trữ lạnh di động tại những địa điểm quanh thành phố. Mỗi đơn vị có thể chứa tới 44 thi thể.

Thành phố sau đó sẽ cần phải đẩy nhanh việc xử lý các thi thể, kể cả thông qua hỏa táng. Nếu số lượng xác chết quá lớn, phương án cuối cùng là thành phố sẽ chuyển các thi thể đến đảo Hart, một đỏa nhỏ ở phía tây Long Island Sound, ngay sát bờ biển Bronx.

Thành phố sau đó sẽ huy động tù nhân trên đảo Rikers gần đó đào mộ tập thể và chôn cất các xác chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: New York Covid-19