Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/3: Virus corona gây náo loạn châu Âu

Thứ ba, 10/03/2020, 12:17 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/3: Italy phong tỏa toàn quốc, Tập Cận Bình lần đầu tới Vũ Hán...

Hơn 4.000 người tử vong vì Covid-19

Tin thế giới đáng chú ý đầu tiên là việc dịch Covid-19 đã xuất hiện ở 113 quốc gia, vùng lãnh thổ và khiến hơn 114.000 người nhiễm, hơn 4.000 người tử vong. Italy hiện là quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất sau Trung Quốc, Số ca nhiễm Covid-19 tại nước này tăng vọt trong vòng 24 giờ qua, thêm 1.797 trường hợp. Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Italy hiện là 9.172.

Italy phong tỏa toàn quốc vì Covid-19

Italy đã cấm di chuyển trên toàn quốc, yêu cầu người dân ở nhà đến ngày 3/4 trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 mới tăng kỷ lục trong ngày hôm qua. Tất cả các hoạt động tập trung đông người đều bị cấm, toàn bộ trường học lập tức đóng cửa.

Cảnh sát Italy tại một chốt kiểm tra. Ảnh: AFP

Hành khách trên du thuyền Grand Princess được sơ tán

Du thuyền Grand Princess, nơi có 21 ca nhiễm Covid-19 đã được cập cảng Oakland, vịnh San Francisco vào ngày hôm qua. Trên tàu có hơn 3.500 hành khách. Những người cần điều trị đã được đưa đến bệnh viện, số còn lại đã được sơ tán khỏi tàu. Sau đó, những người không cần chăm sóc đặc biệt sẽ được cách ly tại các căn cứ quân sự ở California, Texas và Georgia trong 14 ngày.

Tập Cận Bình thăm Vũ Hán

Sáng nay, Chủ tịch Tập Cận Bình đã tới thăm tâm dịch Vũ Hán. Đây là lần đầu tiên ông tới thăm nơi này kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 12 năm ngoái.

Ông Tập Cận Bình thăm một bệnh viện ở Bắc Kinh hôm 10/2. Ảnh: Reuters

Mông Cổ phong tỏa toàn bộ các thành phố

Mông Cổ vừa phát hiện ca nhiễm virus corona đầu tiên. Nước này ngay lập tức ra lệnh phong tỏa toàn bộ các thành phố trên cả nước trong vòng 6 ngày.

Xét xử 4 nghi phạm bắn rơi MH17

Một phiên tòa xét xử vắng mặt 4 nghi phạm bắn rơi máy bay MH17 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan ngày 9/3. 4 nghi phạm gồm 3 công dân Nga là  Serge Dubinsky, Oleg Pulatov, Igor Girkin và một công dân Ukraine là Leonid Kharchenko.Hãng hàng không cho biết vụ việc này "không phải một tình huống y tế". Hành khách bị hắt hơi do dị ứng, đã được kiểm tra và cho phép tiếp tục ở lại máy bay. "Sau khi hạ cánh an toàn, máy bay đã được lực lượng thực thi pháp luật tiếp nhận", hãng hàng không nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news