Tin mới

Dịch Covid-19: Thêm 169 ca nhiễm ở Hàn Quốc, nâng tổng số lên 1.146

Thứ tư, 26/02/2020, 08:39 (GMT+7)

Mới đây, Hàn Quốc đã báo cáo thêm 169 trường hợp nhiễm virus corona mới, nâng tổng số nhiễm lên 1146 sau khi nước này xác định ca bệnh đầu tiên vào hồi cuối tháng 1 vừa qua.

Theo tin tức từ tờ Yonhap, trong số 169 trường hợp mới, có 153 trường hợp ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã tuyên bố trong một bài phỏng vấn, gần như tất các các tỉnh và thành phố lớn cũng đã báo cáo một số bệnh nhiễm trùng trong đó Seoul có 4 trường hợp.

Cho đến nay, 11 người chết ở Hàn Quốc trong đó có một người Mông Cổ 36 tuổi phải nhập viện để ghép gan, từ loại virus mới xuất hiện ở Trung Quốc.

Nhân viên y tế khử trùng tòa án ở Gwangju. Ảnh Yonhap.

Khoảng 80% các trường hợp được xác nhận bị nhiễm là một giáo phái ở thành phố Daegu và một bệnh viện ở quận Cheongdo.

KCDC cho biết, Busan, thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc, đã báo cáo 8 trường hợp mới và tỉnh Gyeonggi đã báo cáo 1 trường hợp mới vào sáng thứ Tư (24/2).

Từ khi nâng mức cảnh báo virus corona lên mức báo động, các ciw quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan virus ở Daegu. Đây được coi là tâm điểm của sự bùng phát dịch.

Các chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế có kế hoạch kiểm tra hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Shincheonji của Jesus tại trung tâm của sự lây lan nhanh chóng ở các tỉnh khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news