Tin mới

Dịch Covid-19: Y tá tại bệnh viện Daegu bức xúc vì bữa ăn quá sơ sài

Thứ tư, 04/03/2020, 16:23 (GMT+7)

Một bệnh viện ở tâm dịch Daegu, Hàn Quốc đang chịu chỉ trích gay gắt vì cung cấp bữa ăn sơ sài, chất lượng thấp cho các y tá trong khi họ đang phải gồng mình vì cuộc chiến chống Covid-19.

Mới đây, một y tá họ Choi đã đăng bức ảnh bữa ăn của y tá làm việc cho bệnh viện Daegu lên Twitter. Bức ảnh cho thấy bữa ăn gồm cơm, mì ăn liền và túi sữa 200 ml.

Bức ảnh cho thấy các bữa ăn chất lượng thấp được cung cấp cho các y tá chống lại sự bùng phát Covid-19 tại một bệnh viện ở Daegu. Ảnh: Twitter

"Đây là những bữa ăn được bệnh viện cung cấp cho các y tá đang làm việc để điều trị bệnh nhân nhiễm virus corona ở đó. Tôi đã rất tức giận khi nhìn thấy bức ảnh này. Tôi tự hỏi các khoản quyên góp lớn và tiền quỹ đã đi đâu", Korea Times dẫn lời y tá Choi nói và cho biết họ không thể chịu đựng thời điểm khó khăn với những bữa ăn nghèo nàn như vậy.

Sau khi bức ảnh gây tranh cãi trên mạng, phía bệnh viện thừa nhận rằng các bữa ăn trong ảnh của y tá Choi đã được cung cấp như bữa tối cho các y tá vào ngày 1/3.

Đau đớn khi chứng kiến một thành phố vốn sôi động, nhộp nhịp lại trở nên ảm đạm và tê liệt vì dịch virus corona, mới đây, Chủ tịch hiệp hội y khoa Daegu - Lee Sung Goo, đã viết tâm thư kêu gọi sự hỗ trợ từ các y bác sĩ khắp Hàn Quốc.

Bệnh viện cho biết ban đầu họ dự định sẽ cung cấp thịt lợn chiên giòn đóng gói sẵn cho bữa tối vào ngày hôm đó, tuy nhiên vì thiếu thức ăn nên phải đưa cơm và mì ăn liền cho một số y tá.

Theo y tá Choi, bệnh viện tuyên bố sẽ cải thiện chất lượng bữa ăn được cung cấp cho các y tá trong tuần sau khi có khiếu nại. Cô nói rằng sẽ tiếp tục phàn nàn nếu bữa ăn không được cải thiện.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), chỉ trong 16 giờ qua, đã có thêm 293 ca nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 của nước lên 5.621. Trong đó, có 33 ca tử vong, chủ yếu là người cao tuổi có các bệnh nền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news