Tin mới

Dịch Covid-19: 2.300 người Hàn Quốc chờ nhập viện do thiếu giường bệnh

Thứ tư, 04/03/2020, 15:08 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip, có tới 2.300 người đang chờ được nhập viện hoặc vào các trung tâm y tế tạm thời tại Daegu, trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh tại Hàn Quốc.

Theo số liệu cập nhật của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 4/3, nước này đã phát hiện thêm 516 ca nhiễm mới. Tổng số bệnh nhân dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc lên đến 5.328 người, trong đó có 32 ca tử vong.

Số ca nhiễm ở Daegu và tỉnh Gyeongsang Bắc lần lượt là 4.005 và 774. Các ca mới cũng tập trung hầu hết ở 2 địa phương này.

Các nhân viên y tế chuẩn bị làm việc tại một cơ sở xét nghiệm Covid-19 ở Daegu. Ảnh: YONHAP

Hàn Quốc hiện là nơi có nhiều ca nhiễm nhất bên ngoài Trung Quốc, số ca nhiễm tăng thêm mỗi ngày ở đây đã vượt qua Trung Quốc.

Hiện các bệnh viện tại những khu vực có nhiều người nhiễm bệnh nhất Hàn Quốc đang rất khó khăn vì không đủ giường nằm khi số người bệnh tăng nhanh.

Trong cuộc họp với các thành viên nội các chính phủ hôm 3/3 vừa qua, Tổng thống Moon đã kêu gọi các đơn vị "tuyên chiến" với dịch Covid-19, đồng thời cho biết cuộc khủng hoảng ở Daegu và Bắc Gyeongsang đã chạm đỉnh.

Theo thông tin của Thứ trưởng Y tế Kim Gang-lip, có tới 2.300 người đang chờ được nhập viện hoặc vào các trung tâm y tế tạm thời tại Daegu. Ông Kim cho biết một bệnh viện quân y đang điều trị rất nhiều ca nghiêm trọng sẽ được bổ sung thêm 200 giường vào ngày 5/3, nâng tổng số giường bệnh thành 300.

Theo Bộ Y tế, đến nay, 81 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Cập nhật lúc 12h00 ngày 4/3, đã có 93.080 người mắc, 3.202 người tử vong trên toàn cầu, trong đó, Trung Quốc có 2.981 người tử vong.

Trước tình hình dịch bệnh virus corona ngày càng mất kiểm soát, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã quyết định hủy các chuyến công du tới các Tiểu Vương quốc Ả Rập (UAE), Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào giữa tháng 3 này.

"Do những lo ngại gần đây về nguy cơ virus corona lây lan ra toàn quốc và việc chính phủ ưu tiên cho những nỗ lực dập dịch, ông Moon Jae-in đã quyết định hủy các kế hoạch này", phát ngôn viên Nhà Xanh Kang Min-seok cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news