Tin mới

Linh mục người Tây Ban Nha nhiễm Ebola qua đời

Thứ ba, 12/08/2014, 20:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Linh mục người Tây Ban Nha Miguel Pajares, bệnh nhân Ebola đầu tiên ở châu Âu đã qua đời sau vài ngày điều trị.

(Tinmoi.vn) Linh mục người Tây Ban Nha Miguel Pajares, bệnh nhân Ebola đầu tiên ở châu Âu đã qua đời sau vài ngày điều trị.

Theo tin tức Reuters, ông Miguel Pajares (75 tuổi), bị lây nhiễm virut Ebola khi thực hiện truyền đạo ở Tây Phi, và được chuyển về bệnh viện Carlos III ở Madrid, Tây Ban Nha hôm 7/8 để chữa trị.

Tại đây, ông Miguel Pajares đã được điều trị bằng huyết thanh ZMap của Mỹ, song không qua khỏi.

Được biết ông Miguel Pajares đã làm công việc truyền giáo tại châu Phi suốt 50 năm qua. Ông Pajares bị nhiễm virus Ebola trong khi chăm sóc những người bệnh ở vùng dịch tại bệnh viện Saint Joseph Hospital ở Monrovia (thủ đô Liberia), nơi nhóm Từ thiện Công giáo của ông hoạt động. 

Các bác sĩ đã sử dụng lồng vô trùng khi đưa linh mục Pajares về Tây Ban Nha để ngăn không cho virus phát tán. (Nguồn: Reuters)

Ông được đưa về quê hương bằng một chiếc máy bay quân đội và bị cách ly sau khi phát hiện dương tính với virus Ebola. Các bác sĩ đã sử dụng một chiếc lồng vô trùng đặc biệt để di chuyển ông Pajares nhằm ngăn ngừa virus có thể phát tán. Được đưa về Tây Ban Nha cùng ông Pajares là một nữ tu sỹ khác, mặc dù không nhiễm virus nhưng cũng phải chịu cách ly.

Cả hai người được đưa tới một khu riêng biệt ở bệnh viện Carlos III ở Madrid, với 12 nhân viên y tế chia làm 3 ca chăm sóc.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.