Tin mới

Dịch viêm phổi do virus corona: Số người chết đã tăng lên 106

Thứ ba, 28/01/2020, 10:16 (GMT+7)

Liên quan đến dịch viêm phổi do virus corona gây lên ở Trung Quốc, số người chết đã tăng lên 106 người.

Giới chức y tế tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc sáng nay cho biết có thêm 24 người thiệt mạng do bệnh viêm phổi xuất phát từ virus thuộc chủng corona (nCoV), nâng tổng số người chết vì dịch bệnh này lên 106. Phần lớn các nạn nhân này ở tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch vào cuối tháng trước tại thủ phủ Vũ Hán.

Số ca nhiễm virus nCoV tại Trung Quốc cũng tăng 31%, từ 2.887 lên 4.193 ca.

Các bác sĩ tại thành phố Vũ Hán đang chăm sóc cho một bệnh nhân nhiễm virus corona. Ảnh: REX.Trước đó thủ đô Bắc Kinh cũng xác nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng do nhiễm virus

Trước đó thủ đô Bắc Kinh cũng xác nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng do nhiễm virus corona, thành phố đã đóng cửa 28 tuyến xe buýt tới các khu vực lân cận để kiềm toả sự lây lan của dịch.

Hoàn cầu Thời báo cũng đưa tin về 13 trường hợp nhiễm mới ở Thượng Hải, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở thành phố này lên 66.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 27/1 cho biết nguy cơ toàn cầu do dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán đang ở mức “cao”, trong khi tại Trung Quốc có nguy cơ “rất cao”.

Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa các vùng dịch tại tỉnh Hồ Bắc và một số nơi khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Nước này cũng đang khẩn trương xây dựng 2 bệnh viện mới để điều trị bệnh nhân nhiễm vi rút corona mới. Chủ tịch Tập Cận Bình đã thành lập ủy ban chuyên trách để chỉ đạo đối phó với dịch viêm phổi Vũ Hán.

Hiện Thái Lan và Hong Kong đều đã có 8 trường hợp nhiễm bệnh; Mỹ, Đài Loan, Australia và Macau có 5; Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Malaysia mỗi nước có 4 người nhiễm; Pháp có 3 trường hợp còn Canada và Việt Nam mỗi nước 2 trường hợp.

Nepal, Campuchia và Đức mỗi nước đều ghi nhận 1 trường hợp nhiễm bệnh. Hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong vì virus corona ở ngoài Trung Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news