Tin mới

Dịch virus corona: Hàn Quốc tiếp tục thêm 600 ca nhiễm, nâng tổng số 4.812

Thứ ba, 03/03/2020, 08:52 (GMT+7)

Giữa dịch virus corona đang diễn biến phức tạp, Hàn Quốc tiếp tục báo cáo thêm 600 trường hợp nhiễm, nâng tổng số lên 4812.

Số ca nhiễm mới được phát hiện từ chiều 2/3 đến 9h sáng ngày 3/3 tại Hàn Quốc là 600 trường hợp, theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

Tính đến cuối ngày 2/3, Hàn Quốc có 28 ca tử vong vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Trong số đó, 6 ca tử vong mới được ghi nhận ở Daegu, đều trên 60 tuổi và có những bệnh lý khác, theo Yonhap.

Sinh viên tốt nghiệp của trường Học viện Điều dưỡng Lực lượng Vũ trang Hàn Quốc được đào tạo về dịch virus corona mới. Ảnh Yonhap

Khoảng 60% các trường hợp nhiễm virus corona được xác định nằm ở giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu. Tuần trước Bộ Tư pháp nước này cho biết, một số người ở giáo phái này đã đến thăm thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Trong số các trường hợp mới có 519 người ở Daegu và 61 người ở  Bắc Gyeongsang, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo một số bệnh nhiễm trùng, với Seoul thông báo có thêm bảy trường hợp.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo virus lên mức báo động từ ngày 23 tháng 2, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus ở Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các chuyên gia cho biết số trường hợp nhiễm được dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã bắt đầu thử nghiệm hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Tân Thiên Địa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news