Tin mới

Ấm lòng mùa dịch Covid-19 là khi chủ nhà thông báo giảm tiền thuê trọ

Thứ ba, 03/03/2020, 08:29 (GMT+7)

Thời gian qua, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên sinh viên nhiều tỉnh, thành phải nghỉ học dài ngày. Trước tình huống này, nhiều nhà trọ đã công khai giảm bớt chi phí thuê trọ.

Dịch virus corona chủng mới Covid-19 bắt đầu xuất hiện vào cuối tháng 12/2019, sau đó lan nhanh một cách chóng mặt trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, tuy mới chỉ ghi nhận 16 ca dương tính với Covid-19 và đã chữa khỏi nhưng cũng đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, cộng đồng.

Học sinh sinh viên thời gian qua đã có một kỳ nghỉ dài hơi để phòng chống dịch. Mới đây, sinh viên các tỉnh thành cũng đã bắt đầu quay trở lại học tập, như vậy các bạn trẻ đã có từ 1-2 tháng không ở phòng trọ nhưng vẫn phải đóng tiền nhà. Đây có lẽ là nỗi lòng chỉ sinh viên mới hiểu.

Thông báo ấm lòng từ chủ trọ

Trước tình hình trên, nhiều chủ trọ, quản lý tòa nhà, ký túc xá đã có hành động đẹp, làm ấm lòng sinh viên khi thông báo giảm bớt phần nào tiền thuê trong tháng vừa qua, nhằm giúp sinh viên tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.

Những dòng tin nhắn, bức ảnh thông báo sau khi đăng tải trên mạng xã hội đã chạm tới trái tim của rất nhiều người. Đặc biệt là các bạn sinh viên xa xứ giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa biết sẽ diễn biến theo hướng nào.

Chẳng niềm vui nào bằng niềm vui được giảm tiền trọ

Tạm bỏ qua nỗi lo dịch bệnh và theo dõi những bức ảnh sau đây để thấy đâu đó vẫn còn người tốt, hành động đẹp.

1 tháng chỉ còn nửa tháng cũng đỡ phần nào

Còn đây là cả thông báo hẳn hoi

Đây chắc chắn là những hành động đẹp giữa mùa dịch rồi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news