Tin mới

Dịch virus Corona: Số ca tử vong tăng 86 người sau 1 ngày

Thứ bảy, 08/02/2020, 14:07 (GMT+7)

Tính đến sáng 8/2, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra trên thế giới là 34.878 trường hợp, 725 người tử vong, tăng 86 người so với ngày 7/2 (639 người).

Theo báo cáo từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc tính đến sáng hôm nay (8/2), số ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona (nCoV) ở nước này đã tăng thêm 3.399 người, và có thêm 86 trường hợp đã tử vong.

Số trường hợp tử vong bởi nCoV hiện đã vượt số trường hợp tử vong bởi dịch viêm đường hô hấp cấp SARS (650 người chết) tới 52 người.

Trong đó, số người mắc bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra trên thế giới là 34.878 trường hợp, 725 người tử vong, tăng 85 người so với ngày 7/2 (639 người). Trong đó Trung Quốc 724 người tử vong, Philippines 1 trường hợp tử vong; Hồng Kông 1 trường hợp tử vong.

Tại Việt Nam đã ghi nhận 13 người nhiễm virus Corona. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 6 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó; 2 trường hợp ở Vĩnh Phúc (1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó).

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus Corona chủng mới, Bộ Y tế vừa có khuyến cáo người lao động và người sử dụng lao động tăng cường vệ sinh cá nhân; tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng; che kín miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khuỷu tay áo, khăn vải hoặc khăn tay; hạn chế tiếp xúc với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở)…

Hiện trên thế giới có tổng cộng hơn 35.000 trường hợp bị xác nhận nhiễm nCoV, trong đó có ít nhất 725 trường hợp tử vong, và 1.568 ca đã được chữa khỏi. Dịch bệnh đã lan sang ít nhất 24 quốc gia khác, lây nhiễm tới ít nhất 270 người bên ngoài lãnh thổ ngoài Trung Quốc.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra vừa ký Quyết định việc thành lập 4 tiểu ban chống dịch.

Ngày 8/2, báo New York Times của Mỹ dẫn lời một người phát ngôn đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho hay một công dân Mỹ nhiễm virus corona chủng mới đã tử vong tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc..

Theo Hãng tin Reuters công dân Mỹ trên 60 tuổi. Ông bị nhiễm virus corona chủng mới và qua đời tại bệnh viện Kim Ngân Đàm ở Vũ Hán hôm 6/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news