Tin mới

Dịch virus Corona: Vĩnh Phúc cách ly 249 người tiếp xúc gần với bệnh nhân

Thứ hai, 10/02/2020, 13:57 (GMT+7)

Sáng 10/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc công bố cách ly thêm 103 người do tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính virus Corona, nâng số cách ly lên 249 người.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến sáng 10/2, thế giới đã ghi nhận 40.553 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), trong đó tại Trung Quốc đại lục là 40.171. Tổng số trường hợp tử vong là 910 người. Trong đó có 1 người ở Philippines, 1 người ở Hồng Kông; số người nguy kịch hiện lên tới 6.484 người; số người hồi phục xuất viện là 3.281 người,…

Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, 3 bệnh nhân này đều là công nhân tại Vĩnh Phúc, trong đó có nữ bệnh nhân N.T.D., 23 tuổi ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: NH

Tại Việt Nam, hiện có 14 người dương tính với nCoV; 3 người đã điều trị khỏi và đã được xét nghiệm; tính đến 11 giờ ngày 9/2 số ca xét nghiệm âm tính là 745 trường hợp; số ca nghi ngờ đã được loại trừ là 687 trường hợp.

Tại Quảng Ninh, số liệu từ Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, tính đến sáng 10/2, tổng số ca giám sát (được sàng lọc để làm xét nghiệm virus corona) là 81 và đều có kết quả âm tính. Ảnh: FB

82 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây nhiễm ra cộng đồng (do có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch), ngoài ra có 517 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do có tiếp xúc gần với người nghi ngờ bị nhiễm virus Corona.

Số liệu cập nhật của Bộ Y tế, tính đến 6h ngày 10/2/2020. Ảnh: Bộ Y tế

Sáng cùng ngày, Sở Y tế Vĩnh Phúc công bố cách ly thêm 103 người do tiếp xúc gần bệnh nhân dương tính nCoV, nâng số cách ly lên 249 người.

Ngoài ra, Vĩnh Phúc có 54 ca nghi nhiễm nCoV đang được cách ly tại Bệnh viện Sản Nhi, Trung tâm Y tế Tam Đảo, Trung tâm Y tế Bình Xuyên, Trung tâm Y tế Tam Dương, Phòng khám Đa khoa Quang Hà, khách sạn Poroda ở Bá Hiến, Bình Xuyên. Các bệnh nhân nhiễm nCoV ở Vĩnh Phúc hiện sức khỏe ổn định.

Trong 249 người có liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp dương tính nCoV, 97 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm theo dõi thì có 3 trường có kết quả dương tính; 32 trường hợp có kết quả âm tính và 214 trường hợp được theo dõi (có 62 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm).

Trong 214 trường hợp được theo dõi, có 7 trường hợp là người Trung Quốc, hiện là chuyên gia tư vấn tại khu công nghiệp Bá Thiện, xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc

Chiều 10/2, 3 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh, Hà Nội, sẽ xuất viện, đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin.

Cục trưởng Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, ông Lương Ngọc Khuê khẳng định hiện Việt Nam hoàn toàn chữa được bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona.

Vĩnh Phúc là địa phương có nhiều ca dương tính nCoV nhất. Các địa phương khác có bệnh nhân nCoV gồm TP.HCM 3 người (một người xuất viện), Khánh Hòa một người và Thanh Hóa một người đều đã xuất viện.

Sở Y tế Hà Nội cho biết tính đến sáng 10/2, số trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV trên toàn thành phố là 52, trong đó 49 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV. Hà Nội hiện chỉ còn 3 trường hợp nghi ngờ, tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Thời gian qua Hà Nội giám sát y tế 253 người đã tiếp xúc gần và có nguy cơ nhiễm nCoV, đến nay 224 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế.

Cũng trong sáng nay, Bộ Ngoại giao cho biết theo thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa về nước 30 công dân Việt Nam từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, về nước.

30 công dân này bao gồm sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam... Vũ Hán và nhiều thành phố lân cận thuộc tỉnh Hồ Bắc đã ở trong tình trạng bị phong tỏa từ ngày 24/1.

Sau khi chuyến bay HVN68 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh lúc 5h04 phút sáng ngày 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news