Tin mới

Top 10 loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe nên ăn mỗi ngày

Thứ sáu, 13/10/2023, 18:40 (GMT+7)

Có rất nhiều loại trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng đây là 10 loại quả tốt nhất dựa trên lượng đường và carbs chúng cung cấp cho cơ thể.

Top 10 loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe nên ăn mỗi ngày - Ảnh 1
 

10. Cam

Lượng calo mà quả cam chứa rất ít, chỉ trung bình 61 calo. Trong khi đó, quả cam cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B, C và canxi.

9. Xoài

Trung bình có 135 calo trong một quả xoài lớn. Ăn một quả xoài lớn giúp bạn nạp được lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày. Tuy nhiên, dù có tốt cho sức khỏe đến đâu thì xoài cũng chứa khá nhiều đường. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn loại trái cây thơm ngon này một cách điều độ và hợp lý. 

8. Kiwi

Quả Kiwi nhỏ hơn một chút so với nhiều loại trái cây khác, điều đó cũng có nghĩa là nó chứa ít calo hơn rất nhiều. Một quả kiwi trung bình chứa 46 calo, có lượng vitamin C và chất xơ cao. 

7. Quả anh đào

Quả anh đào không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe! Trung bình một khẩu phần quả anh đào chứa 84 calo. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả anh đào có lợi với sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, ăn quả anh đào còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư do chúng chứa chất cồn Perilyl.

6. Bưởi

Trung bình một quả bưởi lớn chỉ chứa 78 calo nhưng chứa rất nhiều vitamin C, B1, A và giàu kali. 

Top 10 loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe nên ăn mỗi ngày - Ảnh 2
 

5. Việt quất

Một trong những loại trái cây ngon nhất và phổ biến nhất (đặc biệt là vào mùa hè) là quả việt quất. Trung bình một khẩu phần quả việt quất chứa 80 calo. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C và vitamin K. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chúng ta trước những tác động bên ngoài. Vi khuẩn khó xâm nhập vào cơ thể hơn, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ ít bị bệnh hơn.

4. Mâm xôi

Quả việt quất không phải là loại quả mọng tốt cho sức khỏe duy nhất. Quả mâm xôi cũng siêu tốt cho sức khỏe của bạn. Loại quả mọng này thậm chí còn chứa ít calo hơn quả việt quất, ở mức 74 calo mỗi khẩu phần. Cũng giống như quả việt quất, quả mâm xôi chứa nhiều chất xơ, khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn.

3. Chuối

Chuối nằm trong top 3 loại trái cây tốt cho sức khỏe nhất! Chuối chứa rất nhiều kali. Kali đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tim và cơ. Đó là lý do tại sao nên ăn chuối trước hoặc sau khi tập thể dục. Tuy nhiên, chuối không chỉ chứa nhiều kali. Chúng cũng chứa vitamin B3, B6, A và C cũng như magiê, phốt pho, sắt, tryptophan và selen.

2. Mơ

Khi ăn 3 quả mơ, trung bình bạn chỉ tiêu thụ 51 calo. Quả mơ chứa một chất rất đặc biệt có thể chuyển hóa thành vitamin A. Nếu ăn ba quả mơ mỗi ngày, bạn đã cung cấp 35% lượng vitamin khuyến nghị hàng ngày.

1. Táo

Vị trí số 1 thuộc về quả táo! Một quả táo có kích thước trung bình chứa khoảng 80 calo và 3 gram chất xơ. Một quả táo chín chứa vitamin B1, B2, B6, C và E. Táo cũng chứa nhiều loại đường như dextrose, fructose và saccharose. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, táo chứa một số khoáng chất như canxi, magie và kali. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news