Tin mới

Những thực phẩm nên ăn khi bị ốm

Thứ tư, 18/10/2023, 16:03 (GMT+7)

Các loại thực phẩm khác nhau có tác dụng đối với các triệu chứng ốm khác nhau.

Khi bị ốm, thông thường chúng ta sẽ không muốn ăn gì cả. Nhưng bạn có biết rằng, một số loại thực phẩm thực sự có thể giúp cơ thể cảm thấy tốt hơn, cũng có loại thực phẩm khiến bạn thấy tồi tệ hơn. Cùng tìm hiểu khi bị ốm thì nên ăn loại thực phẩm nào nhé!

Ảnh: internet
Ảnh: internet

Sổ mũi

Sổ mũi là một triệu chứng đáng ghét khiến cơ thể vô cùng khó chịu. Thế nhưng tất cả những gì bạn cần khi bị sổ mũi chỉ là một tách trà. Theo Lauren Slayton, RD, người sáng lập Foodtrainers.com, uống trà có thể không khiến bạn khỏi sổ mũi ngay lập tức nhưng ít nhất bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Lauren cũng khuyên dùng trà gừng Wakaya hoặc rượu táo và chanh pha với nước. Bạn không nên ăn đồ cay vì chúng sẽ chỉ khiến tình trạng sổ mũi của bạn trở nên trầm trọng hơn. 

Đau đầu

Mất nước thường là nguyên nhân gây đau đầu, do đó tốt nhất bạn nên uống nhiều nước để khắc phục cơn đau. Những thứ bạn nên tránh là cà phê, đường hóa học, pho mát lâu năm và thịt chế biến sẵn. Những thực phẩm và đồ uống trên có thể khiến cơn đau đầu của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Đau họng

Có một số điều bạn có thể làm để giảm bớt chứng đau họng, như ăn kẹo cứng và uống nhiều nước. Nếu bạn khó ăn thì hãy thử ăn súp, sữa chua, khoai tây nghiền hoặc trứng bác. Chúng có thể dễ nuốt hơn khi cổ họng bạn bị đau. Thực phẩm cần tránh là trái cây và rau quả có tính axit.

Mệt mỏi

Nếu bạn chỉ cảm thấy buồn nôn và khó chịu ở dạ dày, bạn có thể cần một ít bánh quy xoắn hoặc bánh quy mặn. Đồ ăn nhạt như mỳ hay bánh mì nướng khô cũng được khuyến khích. Một lựa chọn khác là thực phẩm chứa nhiều nước như kem que hoặc súp. Nên tránh những thực phẩm có mùi nồng hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị và đồ uống có ga.

Với những lời khuyên này, bạn có thể chọn loại thực phẩm phù hợp với các triệu chứng của mình và cố gắng cải thiện tình trạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news