Tin mới

Diễn biến vụ 'Ngọc hoàng đại đế' tự xưng có thể ‘trấn yểm’ Covid-19 bằng lư hương

Thứ sáu, 24/09/2021, 15:29 (GMT+7)

Youtuber tự xưng là "Thầy Long" đã được mời lên làm việc khi tự xưng có thể trấn yểm Covid-19.

Trước đó, vào ngày 23/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết phát hiện số tài khoản mạng xã hội Youtue có tên "Thầy Long 0984133133" (đường dẫn: youtube.com/c/LongLuongGia); Tài khoản Facebook cá nhân có tên "Luong Gia Long(Ghế Mẫu Cửu Trùng)", đường dẫn: Facebook.com/longluonggia79 đã đăng tải video thờ cúng, trấn yểm để tiêu diệt dịch bệnh Covid-19.

Trên tài khoản Youtube này có khoảng 200 video clip do ông Lương Chính Khang thể hiện và đăng tải. Đây là những thông tin không được cơ quan chức năng thẩm định, lợi dụng tín ngưỡng nhằm mục đích truyền thông tin có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật.

Ảnh cắt clip
Ảnh cắt clip

Do vậy, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã ngay lập tức phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh nội dung đăng tải nói trên, việc chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh trong thời gian giãn cách xã hội,

Sau đó, Sở đã ban hành văn bản mời ông Lương Chính Khang đến làm việc, đồng thời xác minh thông tin truyền đưa trên mạng Internet. Tuy nhiên, do ông Lương Chính Khang di chuyển từ TP HCM về Hà Nội nên phải áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Theo quyết định, ông Khang phải chấp hành, nghiêm túc cách ly từ 21/9 đến hết ngày 5/10/2021. Do vậy, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có thông báo thay đổi gian làm việc là đến 9 giờ ngày 6/10 với ông Lương Chính Khang.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, ông Lương Chính Khang tự xưng là "Thầy Long", "giáng trần xuống Việt Nam", có khả năng giảm số ca mắc Covid-19 ở TP.HCM chỉ bằng cách dịch chuyển lư hương. Thậm chí người này tiết lộ chủng Covid-19 ở Việt Nam xuất phát từ gia súc, gia cầm, đặc biệt là từ lợn nên các khu vực "vùng xanh" vẫn xuất hiện F0.

Theo một đoạn clip, người này nói: "Tôi sẽ không tiêm virus vào người khi thể trạng tôi đang khỏe mạnh. Con tôi chuẩn bị nhập học, nhà trường đề nghị phải tiêm chủng mới được đến trường, tôi chấp nhận bảo lưu kết quả của cháu để sang năm cháu nhập học".

Ảnh: TTXVN
Ảnh: TTXVN

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho rằng, việc cá nhân tự xưng là "Thầy Long" đăng tải các clip trên không phải là việc làm mang tính chất lệch lạc mà là xuyên tạc, xúc phạm tín ngưỡng. Những vụ việc vi phạm pháp luật như vậy thì cơ quan an ninh văn hóa sẽ vào cuộc, làm rõ, xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid