Tin mới

Diễn viên "Chu Văn Quềnh" không thể theo nghề sau căn bệnh ung thư

Thứ hai, 23/03/2015, 11:47 (GMT+7)

Ngày 22/3, NSƯT Hán Văn Tình - người được biết đến với vai diễn Chu Văn Quềnh đã được xuất viện.

Ngày 22/3, NSƯT Hán Văn Tình - người được biết đến với vai diễn Chu Văn Quềnh đã được xuất viện.


 

 

Sau gần 2 tháng nằm viện điều trị, diễn viên "Chu Văn Quềnh" đã được về nhà. Hiện sức khỏe của nghệ sĩ đã hồi phục được khoảng 70%.

Ngay sau khi xuất viện, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã bày tỏ ý muốn được quay trở lại sân khấu. Trao đổi trên Trí thức trẻ, nhà biên kịch Phạm Ngọc Tiến cho biết, nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ không thể làm nghề tuồng và hát được nữa. Tuy nhiên, "Chu Văn Quềnh" vẫn có thể tham gia diễn xuất. Và cũng theo nhà biên kịch Ngọc Tiến, anh sẽ bố trí cho nghệ sĩ Hán Văn Tình vào vai hài trong một vài tập hài ngắn, sau đó là một phimn dài tập.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình luôn lạc quan khi nằm viện

Nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình là một trong những nghệ sỹ hát tuồng đầy tài năng của Nhà hát tuồng Việt Nam. Trên cương vị Trưởng đoàn biểu diễn 2 của Nhà hát tuồng, Hán Văn Tình hầu như không có thời gian rảnh rỗi khi phải luyện tập, biểu diễn phục vụ khách du lịch 3 buổi/tuần tại rạp Hồng Hà. Mặc dù vậy, ông vẫn tham gia khá nhiều bộ phim, tiểu phẩm hài đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Theo tin tức trước đấy từ gia đình, nghệ sỹ ưu tú Hán Văn Tình được phát hiện ung thư màng phổi di căn vào ngày 31/12/2014. Sau gần 1 tháng điều trị, ông đã xin xuất viện về nhà hôm 22/1 để tiện cho gia đình chăm sóc. Tuy nhiên, ông đã phải trở lại bệnh viện cấp cứu vào đêm 23/1 do tình trạng sức khỏe đột ngột diễn biến xấu.

Ngay sau khi thông tin nghệ sĩ Hán Văn Tình - người được biết đến với vai diễn "Chu Văn Quềnh" mắc bệnh ung thư phổi nên nhận được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Rất nhiều nghệ sĩ đã đứng ra tổ chức đêm nhạc Từ thiện để hỗ anh một phần nào kinh phí điều trị bệnh.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news