Tin mới

Điều tra người tung ảnh chế áp phích SEA Games 31

Thứ năm, 12/05/2022, 17:22 (GMT+7)

Cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh đối tượng chế ảnh áp phích SEA Games 31 và tung lên các diễn đàn MXH.

Theo thông tin từ báo VOV, Dân Việt, ngày 12/5, Cục An ninh mạng và phòng chống công nghệ cao, Bộ Công an (A05) đang tiến hành điều tra, xác minh đối tượng chế ảnh áp phích SEA Games 31 rồi chia sẻ lên các trang MXH, gây hiểu lầm cho Cộng đồng mạng.

Đối tượng này đã chỉnh sửa một tấm áp phích chào mừng SEA Games 31 với nhiều lỗi sai chính tả để gây cười và gây bức xúc cho CDM. Cụ thể, sửa "Đại hội Thể thao Đông Nam Á" thành "Đại hội Thể thao Đông Lam Á", dòng chữ "Welcome to" thành "Welcom to", "May 12th 2022 to may 23rd 2022" thành "May 12 ts 2022 tomay 23st 2022".

Sau đó, đối tượng đăng bức này lên các diễn đàn mạng xã hội để câu like. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm công tác chuẩn bị của nhà nước.

Bức ảnh chế áp phích SEA Games 31 gây hiểu lầm trên MXH.
Bức ảnh chế áp phích SEA Games 31 gây hiểu lầm trên MXH.

Đại diện A05 cho biết: "Bước đầu, chúng tôi đang điều tra, xác minh nguồn thông tin nào tung ra những bức ảnh này. Qua rà soát ban đầu thấy được những bức ảnh này đăng trên nhiều diễn đàn trên mạng xã hội, trong đó có những trang thường xuyên chống phá".

Qua sự việc này, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông từ mạng xã hội, không tiếp tay lan tỏa, chia sẻ những thông tin thất thiệt, sai sự thật. Hành vi lan tỏa thông tin sai sự thật cũng là vi phạm pháp luật.

>> Xem thêm: Profile ‘khủng’ của 2 MC sẽ ‘cầm trịch’ tại Lễ khai mạc SEA Games 31: Không còn bị chê tiếng Anh yếu kém?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news